Ủy ban MTTQVN phường Phú Lợi (TP.TDM): Khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị đại hội

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

 Bà Bùi Thị Kính, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Phú Lợi cho biết, Đại hội MTTQVN phường nhiệm kỳ III (2013- 2018) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Vì vậy, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQVN phường đã tích cực, khẩn trương triển khai kế hoạch tổ chức đại hội. Đến đầu tháng 9-2013, một số công tác như chuẩn bị nhân sự, xây dựng dự thảo các văn kiện đại hội… đã cơ bản hoàn thành. Ban Thường trực MTTQVN phường đã phân công các thành viên trong Ban Thường trực chuẩn bị tốt các bước nhân sự, tuyên truyền, hậu cần… chuẩn bị đại hội.   Các tổ chức, đoàn thể phường Phú Lợi phối hợp ra quân làm vệ sinh môi trường

Hiện văn kiện Đại hội Đại biểu MTTQVN phường nhiệm kỳ III (2013-2018) đã được Ban Thường trực MTTQVN và các thành viên thông qua. Trước đó, cuối tháng 8-2013, Ủy ban MTTQVN phường đã tổ chức họp các thành viên MTTQ để đóng góp cho các dự thảo văn kiện; đồng thời, đã gửi về các khu phố để tiếp tục đóng góp ý kiến cho các dự thảo. Dự kiến đến ngày 25-9 sẽ hoàn chỉnh các văn kiện để thông qua Thường trực MTTQVN và Đảng ủy phường. Các thành viên Ủy ban MTTQVN phường và các Ban công tác mặt trận ngoài việc tổ chức góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội cấp mình, còn đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn kiện Đại hội MTTQVN cấp trên, cũng như đóng góp sửa đổi điều lệ MTTQVN. Về tiêu chuẩn, yêu cầu Ủy viên Ủy ban MTTQVN nhiệm kỳ 2013-2018 có lý lịch rõ ràng, có phẩm chất, tư cách đạo đức tốt, trung thành và thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, có trình độ học vấn, năng lực, nhiệt tình công tác, có uy tín với quần chúng nhân dân, gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Theo bà Bùi Thị Kính, dự kiến thành viên Ủy ban MTTQVN phường nhiệm kỳ 2013-2018 là 33 thành viên là trưởng các đoàn thể, cán bộ đầu ngành, tôn giáo - dân tộc, những người tiêu biểu, trưởng ban công tác mặt trận các khu phố, trong đó có 3 thường trực (1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch).

Về công tác bầu cử Trưởng ban công tác mặt trận, dự kiến từ 25-9 đến 5-10, Ban công tác mặt trận các khu phố xin ý kiến chỉ đạo của cấp ủy chi bộ tổ chức Hội nghị thành viên Ban công tác mặt trận để bầu ra Trưởng ban công tác mặt trận ở các khu phố và cử đại biểu dự Đại hội Đại biểu MTTQVN phường. Dự kiến, Đại hội Đại biểu MTTQVN phường Phú Lợi lần III nhiệm kỳ 2013-2018 sẽ diễn ra trong tháng 10-2013.

Ủy ban MTTQVN phường Phú Lợi là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động đạt kết quả tốt trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức MTTQ. Trong 6 tháng đầu năm 2013, MTTQVN phường cùng các tổ chức thành viên đã tập trung phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với việc thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nâng cao và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc góp phần tăng thêm sự đồng thuận trong nhân dân; thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQVN phát động góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên