Ủy ban MTTQVN tỉnh: Xây dựng mới 5 mô hình “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”

Cập nhật: 20-01-2015 | 09:54:15

Năm 2014, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã triển khai xây dựng mới 5 mô hình “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”, với 500 thành viên tham gia sinh hoạt.

Riêng 6 mô hình cũ vẫn tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng với nhiều nội dung sinh hoạt phong phú, như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS, chính sách chữa bệnh đối với người bị nhiễm HIV. Ngoài ra, Ban chủ nhiệm mô hình còn tiếp cận và giúp đỡ những gia đình có người nghiện ma túy, vận động những đối tượng này cai nghiện và xét nghiệm HIV; hướng dẫn các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV tại gia đình; tiếp tục phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh triển khai sáng kiến “Lãnh đạo Phật giáo tham gia phòng, chống HIV/AIDS”, tư vấn và chăm sóc cho những người bị nhiễm, ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại cộng đồng.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên