Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An: Góp phần ổn định đời sống nhân dân

Cập nhật: 23-07-2012 | 00:00:00

Tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Điểm nổi bật nhất của các cấp mặt trận ở TX.Thuận An là đã tích cực tuyên truyền, đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, nhất là Nghị quyết Hội nghị lần 3 và 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền ý nghĩa về các ngày lễ lớn, các nghị định, luật về bình đẳng giới, về an toàn giao thông, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm...

 Khối mặt trận kết hợp các ngành tổng kết phong trào bảo vệ ANTQ để nhân rộng các điển hình

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An cho biết, Ủy ban MTTQ thị xã phối hợp cùng chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân các nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giúp người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tạo niềm tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Từ đó, người dân càng yên tâm hơn trước sự đổi thay của tỉnh nhà, đất nước về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội.

Không chỉ thế, bà Hồng cho biết thêm, mặt trận các cấp ở thị xã cũng tuyên truyền ý nghĩa của nhiều phong trào lớn như “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”, “Bảo vệ ANTQ”, “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”, các phong trào chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Thông qua các hoạt động của chương trình đã lồng ghép việc tuyên truyền đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, nhất là Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của TX.Thuận An giai đoạn 2010-2015, phấn đấu sớm đưa 3 xã còn lại là An Sơn, Bình Nhâm, Hưng Định lên phường, từng bước nâng cao ý thức người dân quen dần và thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị.

Vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào

Để khối mặt trận TX.Thuận An luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua toàn tỉnh, Ủy ban MTTQVN thị xã và các xã, phường đã thường xuyên tổ chức tuyên dương, nhân rộng các mô hình hay. Cụ thể, đã tổ chức thành công hội thi khu phố xanh - sạch - đẹp với gần 1.000 người tham dự làm cổng chào đẹp, thi treo cờ, vệ sinh đường phố. Qua đó, đã nâng cao ý thức của người dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Thông qua các phong trào bảo vệ ANTQ, tổng kết mô hình tự quản ATGT, mô hình tổ tự quản BVMT, Ủy ban MTTQVN thị xã đã tổ chức khen thưởng, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, tổ chức các hội thi xoay quanh các chủ đề này để người dân cùng tìm hiểu, thực hiện tốt, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong nhân dân, trong các tổ chức tôn giáo, đưa mọi người gần lại với nhau để cùng đóng góp trí tuệ, công sức của mình vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo luôn được các cấp mặt trận tuyên truyền, vận động toàn dân cùng chăm lo chu đáo. 6 tháng qua, khối mặt trận thị xã đã vận động xây tặng 11 căn nhà đại đoàn kết trên 500 triệu đồng; quỹ vì người nghèo thị xã và các xã, phường đã vận động được 506 triệu đồng. Ngoài ra, khối mặt trận đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành tặng 7.314 phần quà cho các bà mẹ VNAH, các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Riêng các hộ nghèo, đã vận động các nguồn tặng gần 10.000 phần quà cho các gia đình khó khăn, trẻ em cơ nhỡ. Điểm nổi bật khác là khối mặt trận đã vận động hàng trăm chủ nhà trọ giảm hoặc không tăng giá tiền phòng trọ cho CNLĐ thuê; vận động, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ nổ khí gas ở phường An Phú số tiền gần 200 triệu đồng...

 Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thị ủy Thuận An cho biết, các cấp mặt trận, chính quyền và các tổ chức thành viên ở TX.Thuận An cần tiếp tục mở rộng tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là phát huy việc tuyên truyền đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; để tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động toàn dân đóng góp trí tuệ, công sức vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.   

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên