Ủy ban Quốc phòng - An ninh Quốc hội làm việc với Quân đoàn 4 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 06-04-2015 | 17:03:45

(BDO) Sáng 6-4, Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng - An ninh (UBQPAN) Quốc hội do ông Nguyễn Hữu Hùng, Ủy viên thường trực UBQPAN Quốc hội đã có buổi làm việc với Quân đoàn 4 về việc thực hiện chính sách pháp luật về quân nhân chuyên ngiệp (QNCN), công nhân, viên chức quốc phòng (CNVCQP).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Quân đoàn 4 đã báo cáo với đoàn những thuận lợi khó khăn, tình hình thực hiện chính sách pháp luật về QNCN, CNVCQP ở quân đoàn. Những năm qua, Quân đoàn 4 luôn thực hiện tốt các chính sách pháp luật về QNCN, CNVCQP. Lực lượng QNCN, CNVCQP được quân đoàn tuyển chọn kỹ lưỡng, chất lượng, đào tạo bài bản, có phẩm chất chính trị, năng lực, tổ chức quản lý, biên chế hợp lý. Quân đoàn luôn quan tâm giải quyết tốt các quyền lợi, chế độ và chính sách theo đúng quy định hiện hành nên đa số QNCN, CNVCQP luôn an tâm tư tưởng, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, nhiều nội dung liên quan đến chính sách pháp luật về QNCN, CNVCQP như tổ chức biên chế, chức danh, chế độ tiền lương, quân hàm, thời hạn phục vụ, chính sách nhà ở… đã được các đại biểu thảo luận. Qua đó, tìm ra những phương án tối ưu để bổ sung hoàn chỉnh Dự án Pháp lệnh QNCN, CNVCQP.

* Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình QNCN, CNVCQP. Với đặc thù và yêu cầu nhiệm vụ quân sự quốc phòng ở địa phương, đội ngũ QNCN, NVQP chủ yếu làm công tác phục vụ trên các lĩnh vực như nuôi quân, quân y, văn thư bảo mật, tài chính hậu cần…

Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo bố trí, điều chỉnh QNCN, NVQP của các cơ quan, đơn vị bảo đảm sắp xếp đúng theo trình độ đào tạo và chức danh được phân công đảm nhiệm. Đến thời điểm này, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ QNCN, NVQP được nâng lên đáng kể. Cụ thể, cao cấp chiếm 11,35%; cao đẳng, trung cấp chiếm 36,22% và sơ cấp là 52,43%. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

LÊ CẦU – THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên