Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội: Khảo sát tình hình an ninh trật tự tại Bình Dương

Cập nhật: 16-12-2015 | 16:37:32

(BDO) Chiều 16-12, Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do ông Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình an ninh trật tự (ANTT) tại Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn

Những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định. Mặc dù có xảy ra một số vụ phức tạp về ANTT nhưng nguyên nhân chủ yếu là tự phát, bắt nguồn từ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục; chú trọng công tác nắm tình hình, phát hiện, để có biện pháp xử lý, ngăn chặn thích hợp đối với các vụ việc phức tạp. Với phương châm 4 tại chỗ, Bình Dương đã hạn chế thấp nhất việc phát sinh “điểm nóng”, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Từ tình hình thực tế, các đại biểu đã thảo luận và có các đề xuất, kiến nghị, như cần bổ sung chức năng, quyền hạn cho Chủ tịch UBND tỉnh được quyết định áp dụng một số biện pháp khi cần thiết, tính toán tăng biên chế cho lực lượng công an ở các địa phương có đông dân nhập cư để bảo đảm xử lý, giải quyết nhanh, triệt để những tình huống phức tạp về ANTT…

Kết luận buổi làm việc, ông Hồ Trọng Ngũ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tiếp thu những ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị của tỉnh để phục vụ việc xây dựng và ban hành các quy định pháp luật.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên