Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát việc quy hoạch, sử dụng đất đô thị tại Bình Dương 

Cập nhật: 07-01-2019 | 17:10:38

(BDO) Ngày 7-1, Đoàn giám sát số 2 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTV QH) do Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh dẫn đầu đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật Đất đai có hiệu lực đến hết năm 2018 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng.

Ngay sau khi Luật Đất đai có hiệu lực thi hành, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo ngành Tài nguyên – Môi trường phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương trong toàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc. Từ ngày 1-7-2014 đến nay, tỉnh đã ban hành 31 văn bản quy phạm pháp luật, 20 văn bản hướng dẫn chi tiết. Tỉnh đã chỉ đạo soạn thảo, ban hành và rà soát, hệ thống hóa văn bản tại địa phương, bước đầu đáp ứng được yêu cầu phục vụ chỉ đạo, điều hành và đáp ứng yêu cầu quản lý xã hội bằng pháp luật. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đã nhận thấy một số vướng mắc, nhất là trong khu vực phát triển đô thị vẫn cần sửa đổi, bổ sung.

Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và quản lý của chính quyền địa phương đối với công tác quản lý Nhà nước về đất đai. Tỉnh cũng sẽ nâng cao chất lượng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc lập, công bố, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về đất đai….

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên