Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW tại Bình Dương

Cập nhật: 04-10-2018 | 15:51:08


Bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (thứ 2 từ phải sang) tham quan Trường Mầm non Hài Mỹ

(BDO) Sáng 4-10, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” tại Trường Mầm non Hài Mỹ và Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore (TX.Thuận An).


Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc với Ban Giám hiệu Trường Cao Đẳng nghề Việt Nam-Singapore

Trường Mầm non Hài Mỹ trước đây là Nhóm trẻ tư thục Hài Mỹ với 70 trẻ, đến năm 2013 được phát triển thành Trường Mầm non Hài Mỹ. Đến nay, trường sở hữu diện tích 1.620m2 với 10 lớp học, khu vui chơi, vườn hoa. Trường đang nuôi dạy 407 trẻ, đáp ứng được 90% nhu cầu gởi trẻ của công nhân. Cơ sở vật chất của trường được quan tâm đầu tư, kéo theo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của trường được nâng lên qua từng năm.

Tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore, qua giám sát năng lực cán bộ quản lý, chuẩn giáo viên cơ bản đêu đạt yêu cầu; chương trình đào tạo được điều chỉnh theo Luật Giáo dục nghề nghiệp; công tác tuyển sinh luôn đạt chỉ tiêu đề ra; chất lượng đào tạo được doanh nghiệp đánh giá cao; tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp trong 3 tháng là 95%. Mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu. Hằng năm, trường luôn đạt danh hiệu đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Kết thúc giám sát đoàn đánh giá cao những nỗ lực của Ban Giám hiệu, cán bộ, công nhân viên các trường trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy; đồng thời trao đổi thêm những thông tin về chế độ chính sách cho đội ngũ giáo viên, định hướng phát triển và ghi nhận những khó khăn vướng mắc của các trường trong quá trình hoạt động.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên