"Uy tín quân sự Mỹ tổn hại vì chính phủ đóng cửa"

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

 Lính Mỹ. (Nguồn: wired.com) AFP đưa tin, ngày 1-10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cảnh báo việc chính phủ nước này phải đóng cửa làm xuất hiện “đám mây đen bất ổn” đối với các hoạt động quân sự ở nước ngoài của Mỹ và khiến gia tăng nghi ngờ giữa các đồng minh chủ chốt.

Phát biểu với các phóng viên tại Seoul, điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Hàn Quốc và Nhật Bản, ông Hagel cho rằng mặc dù các quân nhân Mỹ vẫn được trả lương nhưng việc Chính phủ Mỹ đóng cửa có thể làm tổn hại tới sự tín nhiệm của Mỹ trước mắt các đồng minh.

Cùng ngày, phát biểu trên đài BBC, Thủ tướng Anh David Cameron cảnh báo việc Chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa có thể gây nguy hiểm tới nền kinh tế thế giới vốn đang mong manh sau khi Quốc hội Mỹ không đạt được đồng thuận về ngân sách, đẩy chính phủ nước này vào khả năng phải đóng cửa trong vòng 17 năm qua.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc 800.000 người làm công phải nghỉ việc và việc đóng cửa các bảo tàng, công viên quốc gia cho tới khi tranh cãi được giải quyết có thể làm chậm đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên