Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân: “Phú Giáo cần hết sức chú ý đến chất lượng của sự tăng trưởng...”

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ III nhiệm kỳ 2010-2015, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ, quân và dân huyện Phú Giáo đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý trong thời gian tới Phú Giáo cần hết sức chú ý đến chất lượng của sự tăng trưởng.

Là một địa phương có truyền thống anh hùng, ngày nay Đảng bộ, quân và dân Phú Giáo đang biến chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu thành chủ nghĩa anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quyết tâm phấn đấu bắt kịp đà phát triển chung của các địa phương trong tỉnh. Nhìn tổng thể trong 5 năm qua, Phú Giáo đã có những bước phát triển mới khá toàn diện; thế và lực, sức mạnh tổng hợp của huyện ngày càng được tăng cường. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm duy trì được ở mức khá cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Lĩnh vực an ninh - quốc phòng tiếp tục được giữ vững, trật tự xã hội cơ bản được ổn định. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được quan tâm triển khai thực hiện gắn liền với việc củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được mở rộng, tăng cường và phát huy được sức mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phú Giáo cũng phải nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong tổ chức thực hiện nghị quyết ĐH nhiệm kỳ qua; từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra những biện pháp, ra sức khắc phục và quyết tâm đưa huyện Phú Giáo phát triển bền vững, toàn diện hơn. Trong những năm tới, mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng Phú Giáo vẫn có những thuận lợi, thời cơ lớn để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi đề nghị ĐH Đại biểu Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ III tập trung thảo luận và cấp ủy khóa mới cần lưu ý trong chỉ đạo điều hành nhằm thực hiện thắng lợi những mục tiêu ĐH đề ra. Cùng với sự nỗ lực phấn đấu để duy trì tốc độ tăng trưởng cao, Phú Giáo cần phải hết sức chú ý đến chất lượng tăng trưởng. Trong 5 năm tới, huyện xác định cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, trong đó nông nghiệp là mặt trận hàng đầu trong cơ cấu kinh tế. Do vậy, cần phải chú trọng quy hoạch xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành gắn với xây dựng nông thôn mới; từng bước xây dựng quy hoạch, xây dựng các khu cụm công nghiệp, đẩy mạnh công tác mời gọi, thu hút đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế.

Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, cần tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; nỗ lực hơn nữa trong công tác xóa đói giảm nghèo, quan tâm, tạo điều kiện về nhà ở, đất sản xuất, phương tiện lao động, học hành, chữa bệnh... cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các cấp ủy Đảng phải quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát thực tế, đúng với ý nghĩa và nhiệm vụ then chốt, có vai trò quyết định để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ. Công tác xây dựng Đảng phải gắn liền với xây dựng các cơ quan Nhà nước trong sạch, vững mạnh, quản lý điều hành có hiệu lực, hiệu quả; xây dựng và phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường sự gắn bó giữa Đảng với dân, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn toàn tin tưởng Đảng bộ, quân và dân huyện Phú Giáo sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức vẻ vang của mình trong nhiệm kỳ 2010-2015.

NHÓM P.V (lược ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên