Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm: Đưa ra những cách làm mới có tính sáng tạo để phát huy vai trò xung kích của thanh niên

Cập nhật: 29-01-2013 | 00:00:00

Năm 2012, các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, hành động cách mạng thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc vì quê hương Bình Dương giàu đẹp và văn minh”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” đã gặt hái được nhiều kết quả, đánh dấu vai trò xung kích của tuổi trẻ. Kết quả đã có 417 công trình, phần việc thanh niên được các cấp bộ Đoàn triển khai với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng. Đặc biệt năm 2012 là năm diễn ra đại hội Đoàn các cấp nên hàng trăm công trình, phần việc thanh niên đã được thực hiện như: Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương”, cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi”, “Tôi yêu Bình Dương”. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên có nhiều bước tiến mới quan trọng trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân. Chương trình “Nhà Nhân ái” đã xây dựng được 20 căn nhà cho thanh niên nghèo và sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa với tổng số tiền 754 triệu đồng. Mô hình “Đại lộ Bình Dương xanh”, thu gom rác thải tái chế góp phần xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Liêm biểu dương những thành tích của tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được, đồng thời, yêu cầu các cấp bộ Đoàn cần đưa ra những cách làm mới có tính sáng tạo, phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.

Dịp này, đã có 18 tập thể, 26 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua cho 2 cá nhân, 2 tập thể và Tỉnh đoàn tặng giấy khen cho 32 tập thể, 420 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên