V-LEAGUE 2015: Đối thủ chính của B.Bình Dương là ai?

Cập nhật: 30-12-2014 | 12:52:15

Sau Hà Nội T&T (HNTT) thì Đà Nẵng, SLNA là những đối thủ có thể soán ngôi Đương kim vô địch của Becamex Bình Dương (B.BD). Tuy nhiên, chớ vội quên những “thiếu gia mới nổi” sẵn sàng gây bất ngờ…

SLNA (trái) sẽ là đối thủ của B.BD trên đường đua vô địch

Trước hết, Đà Nẵng được đánh giá là ứng viên số 3 cho danh hiệu cao quý nhất của V-League 2015. Mùa bóng 2014, Đà Nẵng dù chỉ về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc sau B.BD, HNTT và Thanh Hóa nhưng đây là đội bóng chi phối mạnh đến kết quả cuối cùng của mùa giải. Nhớ lại trận đấu ở vòng áp cuối, B.BD sẽ không thể lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu nếu như Đà Nẵng không đánh bại hoặc cầm hòa được đội bóng đang dẫn đầu giải lúc đó là HNTT. Dẫu biết rằng, ngoài tinh thần fairplay, còn có một số yếu tố khác buộc Đà Nẵng “phải dứt tình anh em”, đá đúng thực lực và thắng HNTT. Nhưng bấy nhiêu đó cũng đã đủ để nói lên rằng đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn là một thế lực đáng gờm của V-League 2015.

Chuẩn bị cho V-League 2015, Đà Nẵng đôn 13 cầu thủ trẻ vào đội hình 1. Số này sẽ được sự dìu dắt của những cựu binh gạo cội như Minh Phương, Quốc Anh, Hải Lâm, Vũ Phong và Phước Vĩnh. Cộng với những nhân tố đã khẳng định được thương hiệu như Hoàng Quảng, Văn Học, Huy Toàn, Nguyên Sa, Ngọc Thắng, Minh Tuấn… Đà Nẵng có được dàn lực lượng kết hợp 2 yếu tố kinh nghiệm lẫn sức trẻ và khát vọng chiến đấu rất cao. HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định: “Mùa bóng 2015, Đà Nẵng có thể thua đội khác về chuyên môn nhưng dứt khoát tinh thần thi đấu thì phải hơn. Đà Nẵng (gần nhất là vô địch V-League 2012) đặt mục tiêu là xếp vị trí từ 1 đến 3 tại V-League 2015”.

Với SLNA đây sẽ là một đối thủ lớn cho bất kể đội nào muốn vô địch V-League 2015. Đội bóng xứ Nghệ dù đã chuyển nhượng Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Văn Bình… về B.BD, nhưng SLNA vẫn là đội bóng không dễ bị đánh bại. Với truyền thống đào tạo trẻ tốt nhất, SLNA không bao giờ thiếu tài năng mà những Quế Ngọc Hải, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Nguyên Mạnh (tuyển thủ quốc gia), Trần Phi Sơn, Đình Đồng, Đình Bảo, Khắc Ngọc là tiêu biểu. Đặc biệt, khi SLNA tranh tài, dù tại Bình Dương hay Đồng Nai luôn nhận được sự tiếp lửa nồng nhiệt từ hàng chục ngàn CĐV cho mỗi trận đấu. Nếu tiếp tục sở hữu bộ đôi ngoại binh xuất sắc như các mùa bóng trước thì SLNA với đặc trưng là dàn cầu thủ giàu bản sắc địa phương sẽ có cơ hội lớn để lần thứ 2 sau 4 năm lại bước lên ngôi vương V-League.

Có nhiều lý do để gọi Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, Đồng Nai là những thiếu gia ở V-League 2015. Than Quảng Ninh sau khi gây bất ngờ ở mùa bóng 2014 (hạng 6 trong lần đầu góp mặt V-League) không chỉ giữ được những cầu thủ chất lượng của mình như Hải Huy, Minh Tuấn mà còn chiêu mộ được những tân binh tốt, chưa kể tiềm lực tài chính khá dồi dào. Than Quảng Ninh đã mạnh dạn đặt mục tiêu vào tốp 3. Với Thanh Hóa, sau kỳ tích lần đầu vào tốp 3 V-League 2014, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo muốn làm tốt hơn điều đó trong mùa bóng 2015 khi mua về khá nhiều hảo thủ ở cả hàng công lẫn hàng thủ. Đáng chú ý nhất sẽ là Đồng Nai khi họ có trong tay rất nhiều cựu binh thành danh ở V-League như Kesley, Nsi… Trong loạt trận tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới, Đồng Nai còn đánh bại cả HNTT với tỉ số đậm và đang sẵn sàng để trở thành ngựa ô của giải.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên