V-League 2015: Những gương mặt được kỳ vọng

Cập nhật: 31-12-2014 | 06:30:33

Mùa bóng mới sẽ chính thức nhập cuộc vào ngày 4-1. Ở vạch xuất phát, bộ ba Bình Dương, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng vẫn đang là ứng viên cho danh hiệu vô địch. Bên cạnh đó là những cái tên Đồng Tháp, Cần Thơ, Hải Phòng, Khánh Hòa và Đồng Tâm Long An được nhận diện sẽ khó khăn trong cuộc đua trụ hạng.

Công Phượng (giữa) đang được mọi người kỳ vọng ở V-League 2015. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Thú vị nhất ở mùa này chính là Hoàng Anh Gia Lai khi lãnh đạo đội bóng này thay gần 90% lực lượng so với mùa bóng trước và bê nguyên đội hình U.19 lên thi đấu, đang được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt ở giải năm nay bằng sự mạnh dạn trẻ hóa đội hình. Trong đó, Công Phượng đang được xem là gương mặt nổi bật nhất của đội bóng phố núi, anh sẽ có được sự hậu thuẫn của dàn tiền vệ trẻ, đã cùng với ăn-học bóng đá suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, để phấn đấu vào tốp cầu thủ nổi bật, Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều, bởi sân chơi V-League hoàn toàn khác những giải trẻ mà anh cùng các đồng đội tranh tài trong năm qua. V-League khốc liệt hơn rất nhiều và đẳng cấp, kinh nghiệm sẽ đóng vai trò quan trọng.

Ở dàn cựu binh, Văn Quyết tiếp tục được chờ đợi như là ngòi nổ của Hà Nội T&T. Năm 2014, Văn Quyết chính là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất nhờ khả năng săn bàn hiệu quả cùng với tầm ảnh hưởng với các đồng đội trên sân. Ở đội Than Quảng Ninh, Minh Tuấn tiếp tục được kỳ vọng là thủ lĩnh nơi hàng công, ngoài ra còn phải kể đến Mạc Hồng Quân sau phi vụ chuyển nhượng muộn, cũng đã cập bến Than Quảng Ninh.

Cần Thơ và Đồng Nai là hai đội tốn nhiều chi phí nhất trong giai đoạn chuyển nhượng vừa qua. Riêng Cần Thơ có đến 18 hợp đồng mới được ký và nhân vật được trông chờ chính là Bửu Ngọc, cầu thủ được xem có số tiền chuyển nhượng cao chỉ đứng thứ 2 sau Công Vinh trong thời gian qua.

Bình Dương vẫn được xem là nơi hội tụ của dàn sao với nhiều vị trí vừa ký hợp đồng như Công Vinh, Oseni, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Xuân Thành, nhưng Trọng Hoàng và Tấn Tài mới là những gương mặt đáng chú ý. Cả hai vốn không được HLV Miura trọng dụng: Trọng Hoàng bị gạch tên, Tấn Tài dù có vai trò thủ quân nhưng ở AFF Cup phải ngồi trên ghế dự bị khá nhiều. V-League 2015 sẽ là dịp để bộ đôi này khẳng định bản lĩnh, kinh nghiệm của mình. Ở đó còn có Phước Tứ, hẳn sẽ cố sức để thể hiện mình sau khi bị những điều tiếng từ thất bại của đội tuyển quốc gia.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên