ĐẤU SỚM VÒNG 10

V-League 2015, Thanh Hóa - B.BD: Hấp dẫn cuộc chiến ngôi đầu!

Cập nhật: 17-04-2015 | 10:34:10

Vào lúc 17 giờ chiều nay (17-4), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu quan trọng nhất trong các trận đấu còn lại của giai đoạn lượt đi khi phải làm khách của chủ nhà Thanh Hóa, vốn đang tranh chấp trực tiếp ngôi đầu bảng với đội bóng đất Thủ. Liệu đội khách sẽ có điểm để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng, hay Thanh Hóa sẽ chiếm lĩnh vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng V-League 2015?

B.BD (trái) sẽ tiếp tục thi đấu thành công trên sân khách?

Trước trận đấu này, B.BD đang có 21 điểm sau 9 trận đã thi đấu, hiệu số bàn thắng bại là 22/12, xếp đầu bảng. Trong khi đó, Thanh Hóa đang bám đuổi ngay sát bên cạnh, xếp vị trí thứ nhì với 19 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 14/13. Như vậy, B.BD chỉ cần hòa trên sân của Thanh Hóa thì thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ bảo vệ được ngôi đầu bảng sau 10 vòng đấu.

Trong khi đó, muốn chiếm ngôi đầu bảng thì Thanh Hóa chỉ có một con đường là phải đánh bại B.BD. Nếu điều đó xảy ra, Thanh Hóa sẽ có 22 điểm, hơn B.BD 1 điểm và rất rộng cửa trở thành đội vô địch lượt đi (chỉ còn 3 vòng cuối giai đoạn 1) V-League 2015. Biết là vậy, nhưng quan trọng là Thanh hóa có đủ sức khuất phục B.BD? Theo thống kê của chúng tôi, Thanh Hóa là đội có thành tích thi đấu tốt nhất trên sân nhà ở mùa này, khi quật ngã cả HN T&T lẫn Đà Nẵng (cùng tỉ số 2-1), Đồng Nai (3-2). Trận đấu duy nhất Thanh Hóa mất điểm là trận hòa 1-1 cùng tân binh Khánh Hòa. Do đó, nếu tiếp tục tận dụng tốt ưu thế sân nhà với sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 10.000 khán giả “ruột” thì Thanh Hóa với đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng sẽ đủ sức cầm hòa B.BD. Còn để giành chiến thắng thì còn tùy vào khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn của các chân sút xứ Thanh - vốn không thật sự xuất sắc bằng B.BD.

Điểm mạnh của đội chủ nhà là hàng phòng ngự thi đấu khá chắc chắn nhờ khả năng chỉ huy, cản phá rất xuất sắc của trung vệ người Hà Lan Danny Van Bakel (cựu cầu thủ B.BD), các đồng đội Nguyễn Hữu Dũng, thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Lục Xuân Hưng, Đào Văn Phong, Lê Văn Phú… Ở hàng tiền vệ, chủ nhà với Cao Sỹ Cường, Võ Duy Nam, Lê Quốc Phương có khả năng cơ động linh hoạt cao, không phải dễ cho B.BD áp đặt thế trận. Trên hàng tấn công, với cú hattrick vào lưới Đồng Tháp, Hoàng Thanh Tùng cùng với tiền đạo U23 Việt Nam là Lê Thanh Bình vẫn còn khá non so với các chân sút của B.BD. Điểm mạnh của B.BD (Trọng Hoàng đã trở lại sau chấn thương, nhưng Tăng Tuấn sẽ nghỉ vì thẻ phạt) là chất lượng ngoại binh tốt hơn, thiện chiến và đồng đều hơn nên sẽ từ hòa đến thắng!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên