V-League 2016: Đáng chờ đợi từ cuộc đua ngũ mã!

Cập nhật: 29-04-2016 | 08:33:16

Đến thời điểm này V-League đã đi qua hơn 1/4 hành trình của mùa giải. Qua 7 lượt trận đã đấu trong tổng số 26 lượt đấu của mùa giải, Hải Phòng đang nắm ưu thế lớn trên đường đua khi hơn ĐKVĐ B.BD đến 10 điểm, tạo khoảng cách 8 điểm so với đội đang bám đuổi gần nhất là Đà Nẵng (nhì bảng). Trong tốp 5 còn có sự hiện diện của Cần Thơ và Thanh Hóa (cùng 12 điểm, hạng 3).

Cho dù chỉ xếp thứ 10 với 7 điểm sau 7 trận, nhưng cần phải nhắc đến HNT&T trong cuộc chiến giành ngôi vị cao nhất. Đơn giản, đội bóng thủ đô đang cho thấy sự trở lại, vươn lên hết sức mạnh mẽ sau 2 trận toàn thắng gần đây nhất với cùng tỉ số 5-2 trên sân của Long An và Đồng Tháp. Ở 2 vòng đấu tới, HNT&T sẽ càng trở nên lợi hại hơn khi được trở về sân nhà Hàng Đẫy. Và nếu đánh bại 2 đối thủ trực tiếp là Đà Nẵng (vòng 8) và Hải Phòng (vòng 9) cộng thêm 3 điểm từ chuyến làm khách không quá khó trên sân Cần Thơ, thì HNT&T sẽ chính thức phả hơi nóng vào đội dẫn đầu.

 

 B.BD-da-nang-2-trong-5-ung-cu-vien-vo-dich-v-league-2016

B.BD (trái) và Đà Nẵng là 2 trong số 5 ứng viên vô địch của V-League 2016.
Ảnh
: PHI HẢI 

Về phần Thanh Hóa, thách thức đặt ra cho đội bóng xứ Thanh là trong 2 trận đối đầu với Hải Phòng (vòng 11, sân nhà) và trận đại chiến với chủ nhà B.BD tại Gò Đậu ở vòng 13. Tuy nhiên, chẳng cần phải đợi đến đó mà đội bóng xứ Thanh sẽ nhanh chóng đi vào bất ổn khó kiểm soát nếu như thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải không thể tìm được hơn 3 điểm trong 2 trận chơi trên sân nhà tiếp HAGL và SLNA ở vòng 8 và 9 sắp tới.

Với Đà Nẵng, qua trận hòa 1-1 với B.BD đã cho thấy đội bóng sông Hàn hoàn toàn đủ lực để đua vô địch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần cải thiện thành tích trên sân khách; giảm bớt sự lệ thuộc vào Gaston Merlo thì Đà Nẵng mới có hy vọng lần thứ 3 vô địch V-League.

Hải Phòng đã xác định họ đang có lợi thế lớn để ẵm cúp vô địch sau khi lập kỷ lục toàn thắng cả 7 trận đấu kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, nếu không thể thắng được B.BD trong 2 lần đối đầu mà đặc biệt là trận kịch chiến vào ngày 30-4 tới cùng nhà ĐKVĐ tại Lạch Tray thì mọi thứ sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa với đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ.

Với B.BD, theo nhận xét của GĐKT Đặng Trần Chỉnh: “Khoảng cách 10 điểm giữa đội bóng đất Thủ và đội đầu bảng Hải Phòng vẫn chưa nói lên được điều gì. Mọi việc sẽ thay đổi nhanh chóng chỉ sau 2 - 3 trận thắng liên tiếp của B.BD trong khi đối thủ sảy chân. Năm ngoái, B.BD cũng tng thua 8 - 9 đim, gn đáy bng xếp hng nhưng sau đó đã ly li phong đ, đi lin mt mch đến chc vô đch”.

Nói như vậy không đồng nghĩa với việc B.BD được quyền chủ quan. Bởi, so với các đối thủ, B.BD gặp nhiều bất lợi hơn khi hao tổn nhiều thể lực, gặp nhiều chấn thương do phải căng sức chơi cùng lúc trên 3 mặt trận là AFC Champions League, V-League và Cúp Quốc gia. Đặc biệt, các đối thủ đều xác định muốn vô địch thì phải đánh bại bằng được ĐKVĐ B.BD. Dự đoán, sẽ còn nhiều bất ngờ từ “cuộc đua ngmã” này!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên