V.League 2018: Bất ngờ từ các đội bóng trẻ

Cập nhật: 01-06-2018 | 11:34:05

V.League 2018 đã đi qua được 10 vòng đấu, thứ tự trên bảng xếp hạng đến thời điểm hiện tại phần nào phản ánh sức mạnh thực sự của cả 14 đội. Những bất ngờ đến từ Becamex Bình Dương hay Cần Thơ khiến cho mọi đánh giá từ trước mùa giải về những đội bóng yếu mùa này gần như không còn đúng nữa.


Becamex Bình Dương đang bay cao tại V.League 2018.
Ảnh:

Trước khi trái bóng mùa giải 2018 chính thức lăn, những cái tên như: Becamex Bình Dương, Cần Thơ, Nam Định hay Sài Gòn không được đánh giá cao. Những đội bóng vừa kể trên chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Giới chuyên môn cũng không đặt nhiều niềm tin khi dẫn dắt những đội bóng này là những HLV còn trẻ, ít kinh nghiệm và lần đầu sắm vai thuyền trưởng ở sân chơi khắc nghiệt như V.League. Lo ngại như thế là có lý do cho đến khi mùa giải diễn ra. Và tất nhiên, những đội bóng mạnh, được đầu tư nhiều như: Thanh Hóa, TP.HCM hay Đà Nẵng mới được giới chuyên môn chỉ mặt đặt tên cho cuộc đua đến ngôi vương. Một vị trí trong Top 3 hay thậm chí là ngôi vương của giải được mặc định cho những đại gia của V.League. Bởi họ có thực lực và tham vọng ở sân chơi quốc nội thực sự, như Thanh Hóa đến lúc này vẫn đang khát khao lần đầu được nâng cao chức vô địch V.League.

Nhưng nhận định là một việc, diễn biến trên sân, sau từng lượt trận lại khác hoàn toàn với những phỏng đoán được đưa ra trước đó. Kẻ nhà giàu, lực lượng tốt chưa chắc gì cứ ra sân là giành chiến thắng. Kẻ chiếu dưới cũng không dễ gì bị ăn hiếp khi họ có một tập thể đoàn kết, nhiệt huyết hết mình mỗi khi ra sân. Mà sức mạnh của tập thể thì khó ai có thể cản phá được. Câu chuyện của hai đại diện là Becamex Bình Dương và Cần Thơ là ví dụ. Có nhiều điểm chung giữa hai đại diện của miền Nam. Cả hai HLV Trần Minh Chiến và Đinh Hồng Vinh đều lần đầu cầm sa bàn ở sân chơi V.League. Lực lượng của hai đội đang trong quá trình trẻ hóa theo hướng “cây nhà lá vườn” kiểu “anh lớn kèm em trẻ”. Hơn nữa, họ vừa trải qua mùa giải 2017 với nhiều biến động về thành tích cũng như băng ghế huấn luyện. Nhưng gạt tất cả mọi nghi ngờ trước giờ bóng lăn. Họ đã chứng minh cho tất cả thấy khi có sự đoàn kết thì mọi việc đều có thể diễn ra.

Becamex Bình Dương khiến cả V.League ngỡ ngàng khi sau vòng 10 đội bóng sân Gò Đậu hiên ngang chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Vị trí mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến là niềm mơ ước của những đại gia như: Thanh Hóa, Hải Phòng hay TP.HCM. Đội chủ sân Gò Đậu trở thành đối trọng khó đánh bại khi những đội như: Quảng Nam, Hải Phòng hay Nam Định đều trở thành nạn nhân của họ. Với Cần Thơ, những gì đang diễn ra với đội bóng tây Đô cũng tương tự như Becamex Bình Dương. Thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh chiếm vị trí thứ 5 sau vòng 10 với 15 điểm. Một vị trí mà trước giải cả Cần Thơ và giới chuyên môn đều không nghĩ tới. Vậy nên, mọi phép so sánh trong bóng đá đều trở nên khập khiễng. Bởi, kẻ mạnh chưa chắc thắng trong khi kẻ yếu chưa hẳn sẽ mãi thất bại.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên