V-League 2018: Cuộc đua giành ngôi vô địch sẽ sớm ngã ngũ?

Cập nhật: 28-07-2018 | 16:03:32

Nếu CLB Hà Nội không thể đoạt danh hiệu vô địch V-League 2018 thì đó sẽ là bất ngờ, đồng thời cũng là cú sốc lớn nhất tr ong lịch sử giải đấu đã bước sang tuổi 18…

 Cuối tuần này, V-League 2108 tạm nghỉ do giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam phải chuẩn bị để đội tuyển U23 Việt Nam (U23VN) tập trung tiến hành thi đấu tập huấn và sau đó là tranh tài tại Asiad 18 diễn ra trên đất Indonesia vào tháng 8 này. Với nhiều đội khác, họ có thể lo ngại quãng nghỉ này sẽ ảnh hưởng đến khả năng thi đấu tập trung và làm giảm cơ hội đoạt danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, các chuyên gia bóng đá cho rằng các đối thủ sẽ khó lòng đeo bám kịp và ngáng chân thành công trước đội bóng thủ đô đang lao nhanh trên đường về đích.

 

Đội Hà Nội (áo sáng) quá mạnh và vượt trội trên đường đua về đích

Bởi, trước hết CLB Hà Nội đang dẫn đầu với số điểm quá cách biệt so với đội xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng là Khánh Hòa. Cụ thể, Hà Nội với 51 điểm trong tay sau 20 vòng đấu, họ đã bỏ xa đội xếp thứ nhì là Khánh Hòa (35 điểm) đến 16 điểm. Đáng chú ý, giải V-League 2018 chỉ còn có 6 vòng đấu cuối, nên nếu Hà Nội đừng để thua cả 6 trận còn lại thì họ sẽ vô địch. Về lý thuyết, Khánh Hòa vẫn còn cơ hội vô địch. Với điều kiện, đội Khánh Hòa phải thắng cả 6 trận còn lại, trong khi Hà Nội phải toàn thua cả 6 trận cuối cùng của mùa giải. Đáng chú ý, trong 6 trận đấu đó, Khánh Hòa có 1 trận tiếp đối thủ trực tiếp Hà Nội trên sân 19-8 Nha Trang. Nếu thắng trận đấu này (diễn ra ở vòng 22 vào ngày 14-9- 2018), thì Khánh Hòa sẽ trực tiếp thu ngắn cách biệt giữa 2 đội từ 16 điểm xuống còn 13 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng cho cú lật đổ ngoạn mục nhất trong lịch sử V-League.

Nhưng e là quá khó cho Khánh Hòa, đội duy nhất còn đủ khả năng đeo bám Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Bởi, cho dù có thắng được Hà Nội trên sân nhà trong cuộc quyết đấu trực tiếp ở vòng 22, thì đội bóng của HLV Võ Đình Tân vẫn còn đến 4 trận đấu khó, đó là các cuộc đối đầu với chủ nhà Đà Nẵng (vòng 23), tiếp TP.Hồ Chí Minh (sân Nha Trang, vòng 24, đội khách đang khát điểm để cập bến trụ hạng an toàn), rồi SLNA (sân Nha Trang, vòng 25) và làm khách của chủ nhà Thanh Hóa (vòng 26). Đó là còn chưa nói đến trận đấu ở vòng 21, Khánh Hòa phải làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định (18 điểm, xếp áp chót trên bảng xếp hạng) vốn đang làm mọi cách để trụ hạng càng sớm càng tốt. Nếu trận này Khánh Hòa không thể có trọn 3 điểm trên sân Nam Định thì đội bóng miền biển sẽ chính thức từ bỏ giấc mơ trong cuộc đua vô địch với Hà Nội. Vì, nếu Hà Nội thắng SLNA (hạng 3 với 32 điểm) trên sân Hàng Đẫy, trong khi Khánh Hòa chỉ hòa hoặc thua Nam Định thì lúc ấy khoảng cách giữa đội bóng thủ đô và đội bóng miền biển sẽ lên đến từ 17 đến 19 điểm (trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu), đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ chính thức vô địch V-League 2018 trước 5 vòng đấu. Đó là còn chưa nói đến việc, trong trường hợp Khánh Hòa cân bằng được điểm số với Hà Nội sau vòng đấu cuối cùng, thì họ cũng khó mà ngăn thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lên ngôi vương, bởi đội bóng thủ đô đang nắm trong tay lợi thế lớn về chỉ số phụ khi thắng đối thủ đến 4-0 trong trận đối đầu ở lượt đi.

Với thực lực quá mạnh (chỉ mới để thua 1 trận sau 20 vòng đấu), có số trận thắng nhiều nhất giải (thắng 16 trận), có hàng tấn công mạnh nhất giải (ghi 59 bàn), lực lượng vừa dày vừa giỏi nên rất khó có chuyện Hà Nội để thua cả 6 trận còn lại của mùa giải. Thay vào đó, cần phải đặt câu hỏi là họ sẽ tự quyết định thời điểm nào để đăng quang ngôi vương 2018. Trận đấu với SLNA trên sân nhà ở vòng 21 sẽ là cơ hội tuyệt vời để đội bóng bầu Hiển vô địch. Lúc đó, Hà Nội sẽ đón nhận nhiều niềm vui từ sự cổ vũ của khán giá trên sân nhà, vừa thiết lập kỷ lục vô địch sớm trước nhiều vòng đấu. Từ những phân tích trên, cho thấy cuộc chiến giành ngôi vô địch sẽ sớm ngã ngũ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên