V.League 2018: Gay cấn cuộc chiến trụ hạng

Cập nhật: 18-07-2018 | 08:42:47

Mùa giải 2018 còn 7 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, cuộc chiến thoát khỏi tấm vé rớt hạng đang gọi tên 4 đội bóng, gồm Sài Gòn, Cần Thơ, Nam Định và TP.Hồ Chí Minh. Đội nào xuống hạng Nhất 2019, đội nào trụ hạng là điều được giới chuyên môn quan tâm nhất lúc này.

 Ở thời điểm hiện tại, khoảng cách giữa 4 cái tên vừa được nêu ở trên chỉ từ 1 đến 2 điểm. Cụ thể, Sài Gòn với 16 điểm hiện xếp bét bảng xếp hạng. Hơn 1 điểm, Cần Thơ hiện đang nằm ngay phía trên. Có cùng 17 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng nên Nam Định đang giữ vị trí 12. Hơn Cần Thơ và Nam Định 1 điểm, TP.Hồ Chí Minh tạm yên với vị trí thứ 11. Nhưng trật tự có thể thay đổi bất kỳ lúc nào khi 1 trong 4 đội bóng này sảy chân và để cho đối thủ vươn lên.

 CLB Sài Gòn (phía trước) hiện đang xếp chót bảng xếp hạng V.League 2018. Ảnh: HẢI ANH

Nhìn vào lịch thi đấu từ giờ cho đến cuối mùa giải, hai cái tên là TP.Hồ Chí Minh và Nam Định sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc chiến tránh khỏi lưỡi hái tử thần. Bởi đối thủ của họ là những ông kẹ như Than Quảng Ninh, HAGL, Quảng Nam hay Khánh Hòa, những đội bóng đang có được phong độ cao thời gian qua. Và tất cả những cái tên vừa kể trên đều đang nhăm nhe một vị trí trong Top 3 khi V.League 2018 hạ màn. Khó khăn bủa vây sẽ khiến cho cả Nam Định và TP.Hồ Chí Minh nhọc nhằn hơn rất nhiều trong việc tìm vé trụ lại V.League 2019. Nếu lịch thi đấu không ủng hộ Nam Định và TP.Hồ Chí Minh thì hoàn cảnh của Cần Thơ lẫn Sài Gòn cũng không khá hơn là mấy. Đội bóng Tây Đô sau hồi đầu mùa giải chơi khởi sắc, lúc này họ vừa trải qua chuỗi 10 trận chưa biết đến mùi vị chiến thắng. Lương và tiền lót tay đến với cầu thủ chậm là nguyên nhân chính khiến thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh tuột dốc không phanh thời gian qua. Riêng với Sài Gòn, sau khi thay tướng họ chỉ mới giành được 1 chiến thắng cùng 2 thất bại và giờ đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Nguyên nhân khiến Sài Gòn sa sút mùa này là bởi lượng và chất của họ đều quá yếu. Lực lượng mỏng lại không được bổ sung gì nhiều nên thành tích không được tốt là điều tất nhiên.

V.League 2018 còn 7 vòng đấu nữa để cho những đội bóng như Sài Gòn, Cần Thơ, Nam Định và TP.Hồ Chí Minh vẫy vùng thoát khỏi tấm vé rớt hạng cũng như trận play-off. Ngần ấy thời gian đủ cho họ sửa sai, tìm ra lối đi để được trụ lại với giải bóng đá cao nhất của nước nhà. Bởi từ năm 2014, lịch sử đã chứng minh đội nào bị đánh bật khỏi V.League sẽ rất lâu nữa mới có thể trở lại mái nhà xưa. Bài học của An Giang, Đồng Tháp và Long An vẫn hiện hữu. Vậy nên, cả 4 cái tên vừa kể trên chắc hẳn không muốn rơi vào tình cảnh tương tự như những đội bóng đi trước.

Trong cái khó ló cái khôn, trong cái rủi có cái may. May mắn sẽ song hành với đội bóng biết chắt chiu cơ hội để vượt qua giai đoạn khó khăn. Lúc này, là thời điểm cần cái đầu lạnh và sự tỉnh táo của cả một tập thể. Đội nào xuống hạng trực tiếp, CLB nào sẽ tham dự trận play-off chắc sẽ đến vòng đấu thứ 26 của mùa giải 2018 mới biết được. Cũng từ lâu lắm rồi, V.League mới có cuộc đua gay cấn và hấp dẫn ở nhóm trụ hạng như thế này.

 HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên