V-League 2018: Sôi nổi thị trường chuyển nhượng

Cập nhật: 12-01-2018 | 09:14:56

Mặc dù trái bóng của mùa giải 2018 đến tận ngày 10-3 mới chính thức lăn, nhưng lúc này các đội bóng đã và đang tích cực tuyển quân cho đội mình. Phải nói năm nay là mùa đầu tiên mà khá nhiều đội bóng V-League chú trọng đến lực lượng nội binh khi những cái tên nổi bật trên thị trường chuyển nhượng đều nhận được sự quan tâm của các đại gia.


Những tân binh của CLB TP.HCM ở mùa giải 2018

Mở màn cho đợt tuyển quân năm nay là Becamex Bình Dương khi mang về sân Gò Đậu tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Anh Tài. Tiền vệ sinh năm 1996 là bản hợp đồng đầu tiên của “Chelsea Việt Nam” cho đến lúc này. Với lối chơi bóng thông minh cùng sự mạnh mẽ trong tranh chấp, Anh Tài hứa hẹn sẽ cùng Trọng Huy tăng cường thêm chất xám cho đội bóng của thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Có lẽ, tích cực tham gia vào thị trường chuyển nhượng nhiều nhất là hai đội bóng Thanh Hóa và TP.HCM. Đội bóng của cựu tuyển thủ Becamex Bình Dương - Lê Công Vinh chứng tỏ tham vọng của mình ở mùa giải mới bằng việc mang về sân Thống Nhất những gương mặt như Phi Sơn, Văn Thanh, Ngọc Thịnh, Hải Anh và Thanh Diệp. Hai ngoại binh chất lượng cũng lần lượt cập bến CLB TP.HCM là cựu cầu thủ của Manchester United - Rodrigo Pereira Possebon và tiền đạo từng chơi bóng tại Nhật Bản, cầu thủ người Gustavo Santos Costa. Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là việc HLV Miura trở lại Việt Nam và trở thành tân HLV trưởng của CLB TP.HCM. Với những sự bổ sung chất lượng từ cầu thủ đến băng ghế huấn luyện, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh mạnh dạn đặt chỉ tiêu lọt vào Top của V-League 2018 cho CLB TP.HCM.

Quyết tâm giành được chức vô địch V-League sau những mùa giải liên tiếp lỡ hẹn, đại gia mới nổi Thanh Hóa cũng cho thấy khát khao của mình khi mang về xứ Thanh khá nhiều cầu thủ nội chất lượng. Những gương mặt như Minh Tuấn, Minh Tùng, Xuân Thành, Bửu Ngọc… lần lượt cập bến đội bóng áo vàng. Ngoài ra, đội bóng của bầu Quyết còn tăng cường chất xám trên băng ghế huấn luyện bằng HLV Marian Mihail. Vị chiến lược gia sinh năm 1958 từng hai lần đạt danh hiệu vô địch Romania League và Siêu cúp Romania trong vai trò Giám đốc kỹ thuật của FC Steaua Bucharest từ năm 1999-2001.

Nếu so với các đại gia khác như Hà Nội hay Quảng Ninh thì Thanh Hóa chính là đội có sự tăng cường về lực lượng mạnh mẽ nhất. Đội bóng xứ Thanh không ngần ngại tiết lộ mục tiêu của mình là chức vô địch V-League 2018. Danh hiệu mà đã hơn 10 năm qua từ ngày góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam họ vẫn chưa một lần thành công.

Ngoài ra, những CLB như Cần Thơ, Hà Nội hay Sài Gòn cũng bổ sung lực lượng cho mùa giải mới nhưng đa phần đều là những gương mặt được mượn từ lò đào tạo PVF. Những cái tên nổi bật trong màu áo U19 Việt Nam như Quang Vinh, Văn Xuân, Bá Hoàng hay Hồng Sơn lần lượt được “thử lửa” ở V-League từ mùa 2018.

Ngoài 3 cái tên vừa kể trên tham gia khá tích cực vào thị trường chuyển nhượng thì những CLB còn lại hiện nay gần như chưa thấy động tĩnh gì nhiều cho việc tăng cường lực lượng ở mùa giải 2018. Lý do một phần cũng dễ hiểu khi nội binh của HAGL, Khánh Hòa, Đà Nẵng… gần như đã ổn định và họ chỉ đợi thử việc 2 suất ngoại binh cho mùa giải mới.

Với những tín hiệu tích cực như trên, hy vọng mùa giải 2018 sẽ đạt chất lượng về chuyên môn trong từng trận đấu. Đó cũng chính là yếu tố quyết định để kéo khán giả đến sân ngày một đông hơn nữa.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên