V.League 2018 xuất hiện nạn bạo lực sân cỏ

Cập nhật: 19-04-2018 | 09:18:00

Mùa giải 2018 vừa trôi qua được 5 vòng đấu nhưng để lại khá nhiều hình ảnh không đẹp. Những pha bóng thiếu kiềm chế giữa các cầu thủ với nhau khiến cho sự nghiệp của đồng nghiệp đôi khi bị lung lay, thậm chí đứng trước nguy cơ phải sớm giã từ sân cỏ.


Ban Tổ chức V.League nên có hình phạt nặng để hạn chế những pha bóng bạo lực.
Ảnh: HẢI ANH

Đỉnh điểm trong số các pha va chạm ở 5 vòng đấu đầu tiên của V.League 2018 là tình huống vào bóng của trung vệ Tăng Tiến (HAGL) đối với tiền vệ Duy Mạnh (Hà Nội). Nếu gầm chân của Tăng Tiến duỗi thẳng vào điểm nối giữa đầu gối và phần dưới chân bên phải, có lẽ tiền vệ của U23 Việt Nam giờ này đã đang nằm điều trị trên giường bệnh với cái chân được băng trắng. Rất may cho cả Duy Mạnh và Tăng Tiến bởi ở thời khắc quyết định nhất của pha bóng, trung vệ của HAGL đã kịp rút chân lại. Lương tri thức tỉnh ở thời điểm nhạy cảm giúp cho đôi chân của Duy Mạnh được nguyên vẹn, Tăng Tiến cũng phần nào cảm thấy nhẹ nhõm. Nhưng cầu thủ người Đắk Lắk không thể tránh khỏi những án phạt về lỗi hành vi. Phải nghỉ 5 trận từ quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật VFF. Bầu Đức vì muốn giữ hình ảnh tốt đẹp của HAGL nên cấm Tăng Tiến thi đấu đến hết giai đoạn 1, V.League 2018. Có lẽ, quãng thời gian đó đủ dài để cho trung vệ này suy nghĩ về tình huống phạm lỗi của mình.

Án phạt của Tăng Tiến, tưởng chừng sẽ là đòn răng đe với các cầu thủ Việt Nam trong việc tôn trọng đôi chân của đồng nghiệp, nhưng dường như nó chưa đủ mạnh để họ có thể nương chân mỗi khi tranh chấp bóng. Và bạo lực sân cỏ ở V.League vẫn tiếp tục tái diễn. Tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hòa), trong lần đầu tiên được chào sân V.League đã phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 6 đến 7 tuần vì bị gãy xưng sườn số 7. Điều đáng nói, pha bóng mà Trùm Tỉnh dính đòn lại đến từ tiền vệ Hải Huy (Quảng Ninh), cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã không hề nhân nhượng đối với đàn em của mình trong pha bóng gần như vô hại. Không mang nhiều tính chất cạnh tranh. Với Trùm Tỉnh, giờ này ngồi điều trị vết thương, nỗi đau năm xưa chắc hẳn sẽ hiện về trong anh. Thời U19 Việt Nam với những Công Phượng, Xuân Trường… tiền vệ người Phú Yên cũng là một trong số những cái tên nổi bật dưới thời HLV Graechen. Nhưng pha vào bóng ác ý của cầu thủ U19 Indonesia trong trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 khiến Trùm Tỉnh bị gãy sóng mũi, rách mí mắt và phải rời xa sân cỏ khá lâu sau đó.

Và mới đây trong trận hòa kịch tính 3-3 của Bình Dương trước Thanh Hóa, không có những pha bóng bạo lực nhưng số lượng thẻ phạt lại xuất hiện khá nhiều. Tổng cộng đã có bốn thẻ vàng cùng một thẻ đỏ được trọng tài Nguyễn Minh Thuận rút ra để giảm cái đầu nóng của cầu thủ hai bên. Số lượng thẻ phạt được các trọng tài rút ra ở mỗi trận đấu, trong từng lượt trận cũng vì thế mà tăng lên với số lượng chóng mặt. Theo thống kê chưa chính thức thì sau 5 vòng đấu của V.League 2018, trung bình mỗi trận có ít nhất 3 thẻ vàng được các vị vua áo đen rút ra để răn đe các cầu thủ có thiên hướng chơi xấu và triệt hạ đôi chân của đồng nghiệp.

Nghiệp cầu thủ rất ngắn, đôi chân chính là “cần câu cơm” để cầu thủ kiếm tiền lo cho gia đình và cống hiến cho sự nghiệp bóng đá nước nhà. Hy vọng sau những cú vấp vừa qua của Tăng Tiến hay Hải Huy, mong rằng cầu thủ hãy biết trân trọng đôi chân của đồng nghiệp như đôi chân của chính mình.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên