V.League 2021 trở thành “cối xay” thuyền trưởng

Cập nhật: 24-04-2021 | 09:28:21

Sau 10 vòng đấu tại V.League 2021, đã có nhiều HLV trưởng phải nói lời chia tay đội bóng mà mình đang dẫn dắt. Nhiều nhất trong số này chính là CLB Sài Gòn, đội bóng đã thay tướng 3 lần. Trong khi đó, Becamex Bình Dương, Hà Nội và Hà Tĩnh đều phải trải qua 1 lần thay đổi vị trí thuyền trưởng của mình.


HLV Phan Thanh Hùng chia tay Becamex Bình Dương trong sự tiếc nuối của người hâm mộ

Có niềm vui và có cả nỗi buồn sau mỗi lần thay HLV trưởng, như trường hợp của Sài Gòn là ví dụ điển hình nhất. Đội chủ sân Thống Nhất có được 2 chiến thắng đầu mùa giải dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Tiến Thành, nhưng bất ngờ ông Thành “móm” lại phải đi ra làm Giám đốc Kỹ thuật tại PVF để nhường lại ghế cho HLV người Nhật Bản ông Shimoda. Thế nhưng, sau khi ngồi vào ghế trống do người tiền nhiệm để lại, HLV Shimoda không giúp Sài Gòn nối dài mạch thắng được nữa. Đội hạng ba tại mùa giải 2020 trải qua 3 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi vị chiến thắng. Sau 3 thất bại liên tiếp, vị HLV từng sắm vai trò Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản phải nói lời chia tay và lên thay ông là trợ lý Phùng Thanh Phương. Sau 10 vòng đấu, Sài Gòn hiện đang có được 10 điểm và xếp thứ 2 từ dưới tính lên. Một thành tích đáng buồn với đội bóng hồi đầu mùa tuyên bố đã nhận được tài trợ lên đến 100 tỷ đồng.

Sau Sài Gòn, phải kể đến Becamex Bình Dương và Hà Tĩnh. Nếu như đội bóng miền Trung thay tướng là lẽ đương nhiên khi đội liên tục hòa và thua, chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng, khiến cho HLV Phạm Minh Đức buộc phải tự mình viết đơn xin nghỉ. Ngay sau đó, người lên thay ông là HLV Nguyễn Thành Công đã ngay lập tức giúp đội nhà có được chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An. Điều tương tự cũng xảy đến với đội bóng đất Thủ. Phong độ không ổn định của Becamex Bình Dương, cùng với việc HLV Phan Thanh Hùng xin nghỉ vì bệnh tim, HLV Nguyễn Thanh Sơn lên thay và ngay lập tức đội nhà có được chiến thắng 1-0 trước Đà Nẵng. Và mới đây, Hà Nội lại tiếp bước Sài Gòn để có lần thứ 3 liên tiếp thay đổi HLV trưởng. Trước đó HLV Chu Đình Nghiêm phải ra đi, nhường lại ghế cho HLV Hoàng Văn Phúc. Thế nhưng, chỉ sau 2 trận nắm quyền, cựu HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng phải ra đi để lại ghế nóng cho vị thuyền trưởng người Hàn Quốc ông Park Choong Kyun.

Có niềm vui và cả nỗi buồn sau những cuộc chia tay ghế HLV trưởng tại V.League. Thế nhưng, với sự khắc nghiệt của mình, V.League 2021 đang trở thành “cối xay” thuyền trưởng nhiều nhất trong những mùa giải gần đây. Tổng cộng đã có 6 HLV phải rời đi vì thành tích đội nhà không được như ý muốn. Đấy là chưa tính đến việc TP.Hồ Chí Minh cũng đang có ý định tương tự khi HLV Polking Alexandre chưa làm được gì nhiều cho đội nhà ở mùa này. Thế mới thấy hết được sự khắc nghiệt và áp lực của người dẫn đầu đội bóng. Càng ngày V.League lại càng hấp dẫn hơn và nó trở thành sân chơi không dành cho người không có “cái đầu lạnh”.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên