V-League chưa thật sự hấp dẫn?

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

Vậy là sau hơn 4 tháng chờ đợi, V-League 2014 cũng đã khởi tranh. Với những gì mà 12 đội bóng (trừ HAGL được nghỉ vòng 1) đã thể hiện trong lượt đấu đầu tiên, vẫn còn nhiều điểm khiến giới quan sát không khỏi lo ngại. Quá ít trận cầu có chất lượng chuyên môn tốt, nhưng lại thừa bạo lực, trong khi các khán đài lại thưa vắng “thượng đế” là những CĐV trực tiếp đến sân theo dõi cuộc tranh tài của đội bóng yêu thích. Có điều gì đó không bình thường khi sân Tam Kỳ (Quảng Nam) lần đầu tiên sau gần 20 năm mới tổ chức một trận cầu đỉnh cao của giải VĐQG, nhưng cũng chỉ có chừng 6.000 khán giả đến dự khán. Thêm nữa, trận đại chiến tâm điểm của V-League tại sân Hàng Đẫy giữa chủ nhà Đương kim vô địch và đội bóng “toàn sao” Becamex Bình Dương (B.BD) cũng chỉ thu hút khoảng 2.000 “thượng đế ” tới sân (BTC thống kê là 3.000). Nếu gom cả 6 trận đấu tại V-League cũng chỉ có lượng khán giả chưa được 40.000 người, tức là chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với một trận đấu của U19 Việt Nam trận gặp AS Roma ở giải U19 quốc tế vừa rồi!

Vòng đấu đầu tiên của V-League 2014 thiếu sức hút

Trên khán đài trống vắng là thế, dưới sân các cầu thủ thi đấu cũng chẳng thể gọi là xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ. B.BD dù thay đổi gần như toàn bộ lực lượng đội bóng, có rất nhiều cầu thủ đình đám trong đội hình nhưng lại mắc quá nhiều sai sót theo kiểu sơ đẳng. B.BD đã tự thua hơn là Hà Nội T&T quá mạnh. Trong khi đó, Đà Nẵng với lượng không có sự thay đổi lớn về chất, nhưng vẫn thắng áp đảo Đồng Tâm Long An. Ngoài Quảng Nam có chút ấn tượng thì 2 gương mặt tân binh còn lại là Than Quảng Ninh và An Giang khó cho thấy hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới cho V-League. Qua vòng đầu tiên, chỉ có Đồng Nai, V.Ninh Bình, SLNA là cho thấy họ vẫn giữ được sự ổn định về chuyên môn, hứa hẹn sẽ là những đội bóng đáng xem của V-League bên cạnh B.BD đang nỗ lực đi tìm sự hòa hợp ăn ý của tập thể đầy sao mà thiếu tính gắn kết trong lối chơi, quá nhiều sai sót trong phòng ngự.

Vẫn còn chờ HAGL xuất trận vào cuối tuần sau, nhưng đến thời điểm này, sẽ không có gì quá lời để nói rằng cuộc đua vô địch vẫn sẽ là chuyện nội bộ của anh em 3 đội bóng nhà bầu Hiển với nhóm thách thức gồm B.BD, SLNA, Thanh Hóa. Phần còn lại của V-League xem như góp mặt cho đủ tụ!?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên