V.League nhìn từ sự cố sân Thiên Trường

Cập nhật: 13-07-2018 | 13:59:18

Với việc để cho cổ động viên xuống sân, hành hung phóng viên, tấn công tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Nam Định gặp SLNA ở vòng 18, Nuti Café V.League 2018, Ban tổ chức sân đã phải nhận án phạt nặng từ Ban tổ chức giải.

Theo đó, sân Thiên Trường bị phạt 50 triệu đồng và thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ phải thi đấu trên sân không có khán giả khi đối đầu với Quảng Nam tại vòng 20 tới đây. Án phạt này được là xem là khá nặng tay của Ban tổ chức từ đầu V.League tới giờ. Nhưng đằng sau đó còn cả câu chuyện về an ninh ở sân cỏ quốc nội.

Cổ động viên Nam Định vốn nổi tiếng máu lửa và nhiệt huyết từ lâu. Và ngày đội bóng thành Nam quay về với sân chơi chuyên nghiệp thì niềm khát khao ấy lại được nhen nhóm. Bằng chứng là những trận đấu trên sân nhà của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ mùa này đều được nêm chật kín, các khán đài không còn chỗ trống là hình ảnh mà rất nhiều sân bóng khác ở V.League phải mơ ước. Trung bình mỗi trận sân Thiên Trường đón gần 15.000 đến 18.000 khán giả tới sân. Nhiệt huyết và máu lửa là vậy, trải qua hơn 10 trận trên sân nhà, sân Thiên Trường luôn chật kín khán giả nhưng hầu như chưa để xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Thế nhưng, chỉ một trận đấu với SLNA, khán giả thành Nam đã tự đánh mất đi hình ảnh đẹp của mình. Nguyên nhân xuất phát từ việc họ cho rằng trọng tài chính Trần Đình Thịnh bắt ép, thổi hết giờ sớm.

Trăm dâu đổ đầu tằm, bóng đá Việt Nam hễ có chuyện gì bức xúc là từ đội bóng cho đến người hâm mộ đều đổ hết lỗi cho các vị “Vua áo đen”. Thế nhưng, trận này trọng tài Trần Đình Thịnh được đánh giá là đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và càng không có chuyện ông Thịnh cắt còi sớm, bởi thời điểm tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đồng hồ đã điểm phút 95’02s. Vậy thì sao? Vì đâu cổ động viên lao xuống sân tấn công tổ trọng tài chính và còn hành hung luôn cả phóng viên đang tác nghiệp trên sân Thiên Trường. Như vừa nêu ở trên, chuyện muôn năm của bóng đá nước nhà là mọi việc từ nhỏ đến lớn các trọng tài đều bị mang ra xử đầu tiên. Điều đó xuất phát từ quá khứ và ảnh hưởng đến hiện tại.

Nhưng thời gian rồi cũng sẽ làm mọi thứ thay đổi. Chúng ta nếu muốn có được những trận cầu chất lượng, xanh sạch thì cũng nên tin tưởng trọng tài, những người cầm cân nảy mực. Bởi họ cũng là một thành phần của trận đấu và quyết định đến sự thành bại rất nhiều.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên