Vắc-xin đậu mùa có thể ngăn chặn sự lây nhiễm HIV

Cập nhật: 25-05-2010 | 00:00:00

Theo một nghiên cứu mới đây của Đại học California -Los Angeles và Đại học George Mason tại Mỹ, những người được tiêm ngừa vắc-xin đậu mùa có thể có sức đề kháng lớn hơn đối với sự lây nhiễm HIV.

Phát hiện trên có thể có liên quan đến việc lây lan nhanh chóng của căn bệnh HIV vào cuối thế kỷ 20 đối với việc chế ngự bệnh đậu mùa và việc bỏ loại vắc-xin đậu mùa trên thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, thế giới đã bỏ dần việc chủng ngừa bệnh đậu mùa từ thập niên 1950 đến 1970 và căn bệnh HIV đã bùng nổ lây lan kể từ thời gian đó.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những kết quả trên rất lý thú và hy vọng chúng sẽ có thể mang đến một loại “vũ khí” mới giúp thế giới chống lại đại dịch HIV. Tuy nhiên, họ cần có nhiều cuộc nghiên cứu xa hơn nữa vì hiện vẫn còn quá sớm để có thể đề nghị dùng vắc-xin đậu mùa cho việc ngăn ngừa HIV.

MINH PHƯỚC (Theo Xinhuanet)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên