Vạch trần thủ đoạn trộm cắp

Cập nhật: 03-11-2014 | 08:10:02

Những ngày qua, với tinh thần cảnh giác cao độ, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa đã liên tiếp bắt quả tang nhiều nhóm chuyên trà trộn vào nơi đông người để ra tay móc túi, trộm cắp. Nhiều đối tượng bất ngờ khi bị “bắt bài” vì chúng đã hóa trang, sử dụng các thủ đoạn hết sức tinh vi.

 Nguyễn Thanh Hải và đồng bọn bị bắt cùng tang vật trộm được vào tối 1-11

“Tăng cân” trong nửa giờ

Ngày 1-11 trung tâm thương mại O. (tại KP.Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An) chính thức đi vào hoạt động. Hàng ngàn người đã đến mua sắm, tham quan trong ngày khai trương. Lẩn trong hàng ngàn khách đến đây, có người không vì hai mục đích đó mà họ đến để “làm ăn”. Nhận định các đối tượng này sẽ đi thành từng nhóm, trà trộn vào nơi đông người để ra tay, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội trong CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa đã hóa trang nhằm bắt tận tay bọn đạo chích.

Khoảng 18 giờ 1-11, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải phát hiện 3 đối tượng đi xe tay ga màu đỏ BS 59C1-250.87 và xe Wave màu xám BS 59C1- 140.65 có dấu hiệu khả nghi liền bám theo. Đến cách cổng trung tâm thương mại khoảng 100m, đối tượng nam được phân công đứng bên ngoài giữ xe; hai đối tượng nữ vào các gian hàng trong trung tâm giả vờ chen lấn rồi lấy trộm hàng. Sau một lúc “tác nghiệp” hai đối tượng nữ này bỗng “phát tướng” và “tăng cân” rất nhanh. Họ trở nên “mập mạp” và đi đứng nặng nề. Tuy nhiên, khi ra đến chỗ đồng bọn thì họ lại “giảm cân” cấp tốc. Thì ra, sau khi trộm đồ, các đối tượng này giấu quanh người rồi đưa ra ngoài cho đồng bọn, sau đó lại quay vào trộm. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi đã lấy được khá nhiều hàng hóa, những đối tượng này định rút đi thì bị “hiệp sĩ” xuất hiện mời về công an địa phương làm rõ nguồn gốc số tài sản. Các đối tượng trả lời quanh co, tuy nhiên, tại Công an TX.Thuận An, đối tượng khai tên Võ Thị Bích Lý (SN 1985, quê Thái Bình, tạm trú quận 4, TP.HCM), Nguyễn Thanh Hải (SN 1974) và Ngô Thị Hồng Nhung (SN 1995, cùng ngụ quận 4, TP.HCM). Tang vật thu được là 3 điện thoại và nhiều dụng cụ làm đẹp, mỹ phẩm cùng hai bóp da nữ. Vụ việc hiện đang được Công an TX.Thuận An tiếp tục điều tra làm rõ.

Trà trộn vào nơi đông người để móc túi

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 1-11, cũng tại trung tâm thương mại O. “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội đã vạch trần thủ đoạn trộm tài sản của một đôi nam nữ. Vào thời điểm trên, lợi dụng lúc nhiều người đến trung tâm mua sắm, hai đối tượng này trà trộn vào tìm cơ hội trộm cắp, móc túi. Phát hiện các đối tượng có dấu hiệu khả nghi, “hiệp sĩ” Hải liền theo dõi. Sau hơn một giờ đeo bám, các anh đã phát hiện và bắt quả tang một đối tượng đang móc túi lấy hai điện thoại của khách. Kiểm tra nhanh còn phát hiện đối tượng nữ giấu 6 cây kìm hàng hiệu. Ngay lập tức các đối tượng được bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Thuận An tiếp tục khai thác. Các đối tượng khai tên Trần Thị Lê Oanh (SN 1983 ngụ quận 7, TP.HCM) và đồng bọn là Võ Văn Ẩn (SN 1955, ngụ Đồng Nai). Bước đầu Oanh và Ẩn thừa nhận biết được thông tin trung tâm thương mại O. khai trương nên cùng nhau kéo đến đây giả vờ chen lấn nhằm móc túi. Phát hiện chị Nguyễn Thị L. (SN 1984, ngụ Dĩ An) mang theo điện thoại xịn nên Ẩn bám theo móc túi. Trong khi đó Oanh rảo đến các quầy bán dụng cụ làm đẹp giả vờ xem hàng rồi tiện nay cuỗm 6 cây kìm.

Trước đó, ngày 28-10, tại phiên chợ dành cho công nhân được tổ chức ở TP.Thủ Dầu Một, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa cũng đã bắt quả tang Nguyễn Thị Thu và Trương Thị Ngọc đang trà trộn vào nơi mua vé để móc túi khách tham quan.

“Hiệp sĩ” Lai Uyên bắt đối tượng bán ma túy cho công nhân

Hiện Công an huyện Bàu Bàng đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985, ngụ Phú Giáo) để điều tra về hành vi mua bán ma túy trái phép. Trước đó, ngày 29- 10 đối tượng này bị các “hiệp sĩ” Lai Uyên cùng công an địa phương bắt quả tang khi đang bán ma túy cho công nhân.

Theo hồ sơ của công an, Tuấn là đối tượng nghiện nặng, để có tiền chơi ma túy, Tuấn sang địa bàn xã Lai Uyên thuê phòng trọ sinh sống và bán ma túy cho công nhân. Anh Nguyễn Tấn Đức, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm xã Lai Uyên cho biết, khi Tuấn đến thuê phòng trọ, chủ nhà trọ thấy đối tượng này có dấu hiệu khả nghi nên âm thầm theo dõi và báo thông tin đến công an địa phương. Ngay sau đó, lực lượng đã tổ chức theo dõi và tiến hành xác minh nhân thân đối tượng này. Hơn 10 ngày theo dõi, chiều 29-10, khi Tuấn xuất hiện tại khu vực ấp Đồng Sổ, xã Lai Uyên bán ma túy cho con nghiện thì bị bắt quả tang. Kiểm tra Tuấn, lực lượng chức năng còn phát hiện đối tượng này giấu 17 tép ma túy trong túi áo.

 

 NHÓM P.V

 

 

Chia sẻ bài viết
Vạch trần thủ đoạn trộm cắp- tên bài viết này rất hay. Báo Đảng nhưng các anh đã khẳng định được lời lẽ như một tờ báo ngành là điều rất tốt. Tôi làm công tác Tuyên giáo nên ngày nào cũng phải có một tờ báo Bình Dương để đọc.
Báo Bình Dương đã bước sang một trang sử mới với nhiều bài viết đọc rất thích, trong 1 tháng trở lại đây có sự cải tiến, cách tân về trình bày trang và tin tức đưa rất nhanh. Mong rằng thời gian tới các anh tiếp tục phát huy hơn nữa về tính đưa tin nhanh trên báo điện tử.
Tuyên giáo...
oanhtg (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên