Vai trò của báo chí trong việc đưa Nghị quyết XII của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: 21-06-2016 | 08:26:16

 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28-1-2016 tại Thủ đô Hà Nội đã thông qua các văn kiện quan trọng không chỉ có ý nghĩa trước mắt mà còn có ý nghĩa chiến lược lâu dài đối với sự phát triển của đất nước ta. Do vậy, việc chuyển tải nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân là trách nhiệm của nhiều cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trong đó có vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí.

 Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới” và với ý thức trách nhiệm cao việc trước Đảng, nhân dân và đất nước, Đại hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thẳng thắn, dân chủ và nhất trí cao việc thông qua các văn kiện quan trọng như: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020; Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI và Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, báo chí trong tỉnh đã và đang tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống. Trong ảnh: Phóng viên Báo Bình Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình tác nghiệp. Ảnh: L.VĨNH

Việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Để kịp thời chuyển tải nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống, hoạt động báo chí cần định hướng tốt công tác thông tin, tuyên truyền về việc triển khai Nghị quyết XII của Đảng cũng như các văn kiện quan trọng được thông qua tại Đại hội XII của Đảng. Trên tinh thần đó, vào đầu tháng 6-2016, tại TP.Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của các cơ quan báo chí, xuất bản các tỉnh, thành phía Nam. Tại hội nghị này, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nhấn mạnh: Hội nghị được tổ chức nhằm giúp lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản nắm vững những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XII. Qua đó, căn cứ vào tình hình thực tiễn để vận dụng các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết cũng như văn kiện Đại hội XII của Đảng vào việc xây dựng chương trình hành động của tập thể và cá nhân. Mặt khác việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nghị quyết cũng là điều kiện để các cơ quan báo chí, xuất bản triển khai tuyên truyền sâu rộng hơn trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đưa nghị quyết và các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết vào thực tiễn công tác.

Cũng với ý nghĩa đó, mới đây tại hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng do Tỉnh ủy tổ chức, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, Báo Bình Dương, Đài PT-TH và các cơ quan thông tin trong tỉnh phải mở chuyên mục, chuyên trang, hỏi đáp, trao đổi, tọa đàm, đối thoại về Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Kinh nghiệm cho thấy, việc tuyên truyền nghị quyết đến với nhân dân rất cần đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan báo, đài.

Có thể khẳng định, với vai trò, trách nhiệm của mình, báo chí trong tỉnh đã và đang tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đi vào cuộc sống. Những nội dung quan trọng của Nghị quyết được chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; biểu dương các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra.  

 Tại hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng do Tỉnh ủy tổ chức vừa qua, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu: “Công tác tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cần được tiến hành sâu rộng, thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và phù hợp với từng đối tượng, bảo đảm đông đảo các tầng lớp nhân dân đều được phổ biến tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội…”.

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên