Valencia đoạt Cúp Nhà vua

Cập nhật: 27-05-2019 | 09:19:43

Vậy lgiấc mơ đoạt cđp của Barcelona đtan thnh mây khi khi “Gkhổng lồ” xứ Catalan gc ng1-2 trước Valencia trong trận chung kết Cp Nhvua Tây ban Nha (TBN). Riêng “Bầy dơi”, đây được xem lmn quchia tay mùa gii đầy ý ngha đối với thầy trò HLV Marcelino.

Rõ ràng sự thiếu vắng ngôi sao chủ chốt L.Suarez khiến HLV Valverde không thể áp dụng sơ đồ 4-4-2 cổ điển dựa vào bộ đôi Messi - L.Suarez. Đấu pháp 4-1-4-1 với Messi đơn độc trên hàng công phần nào không thể phát huy được bản năng sát thủ của “Leo”. Trong khi đó, Valencia áp dụng công thức 4-4-2 cùng cặp song tấu Gameiro - Rodrigo tỏ ra hết sức lợi hại. Dù không làm chủ khu trung tuyến do ít quân hơn đối phương, nhưng những đòn phản công của Valencia lại vô cùng sắc bén và nguy hiểm. Đến phút 21 và 33, cầu trường vỡ tung khi Rodrigo và Gameiro thay phiên nhau xé toang mành lưới của Cillessen. Những pha tấn công của Barcelona đều thiếu tính bùng nổ và Messi dường như bị hàng thủ Valencia chia cắt với phần còn lại. Mãi đến phút 73 của trận đấu, pha solo điệu nghệ của Messi mới mang đến bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho “Gã khổng lồ” xứ Catalan. Về cuối trận, Barca nỗ lực nhưng điều đó là quá muộn. Tỷ số được giữ nguyên cho đến cuối trận trong niềm vui vô bờ của các cầu thủ cũng như người hâm mộ đến từ Valencia. Sau thất bại 0-4 trước Liverpool và bị loại khỏi bán kết UEFA Champions League (UCL), một lần nữa ở mùa này, Messi và đồng đội bị sốc nặng và không thể thiết lập kỷ lục 5 lần liên tiếp đăng quang tại Cúp Nhà vua TBN.

Với Valencia, vị trí thứ 4 và 1 suất dự UCL mùa tới đã là thành quả đáng khen đối với thầy trò Marcelino. Việc áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, bố trí nhân sự phù hợp cùng ý thức tuân thủ đấu pháp chặt chẽ giúp “Bầy dơi” hạ bệ đương kim vô địch La Liga 2019 Barcelona. Sự tỏa sáng của cặp tiền đạo Gameiro - Rodrigo trên hàng công là chìa khóa làm nên chiến thắng cho Valencia tại sân Benito Villamarin, Sevilla. Như vậy, sau hơn 11 năm chờ đợi kể từ lần thứ 7 lên ngôi tại Cúp Nhà vua, “Bầy dơi” đã bổ sung vào bộ sưu tập thành tích thêm 1 chiếc cúp nữa. Valencia đã khép lại một mùa giải thành công ngoài mong đợi và đánh dấu sự trở lại của một thế lực bóng đá tên tuổi một thời.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên