Sau 1 tháng tiến hành xử phạt trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông:

Vẫn còn thờ ơ trước sự an toàn của trẻ 

Cập nhật: 13-05-2015 | 08:53:35

Bắt đầu từ ngày 10-4, người điều khiển phương tiện chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 100.000- 200.000 đồng (Nghị định 171/2013). Ngoài xử phạt hành chính, lực lượng chức năng sẽ gửi danh sách học sinh vi phạm về trường. Tuy nhiên, sau 1 tháng áp dụng, vẫn còn không ít các bậc phụ huynh tỏ ra thờ ơ trước sự an toàn của con em mình.

Dưới đây là những hình ảnh được phóng viên Báo Bình Dương ghi lại tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một:

“Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”

Em Huỳnh Thanh Tuyền, học sinh lớp 4/3, trường Tiểu học Phú Mỹ, cho biết ngoài tuyên truyền, nhắc nhở, nhà trường còn xử phạt nếu học sinh không đội MBH khi tham gia giao thông. Bên ngoài cổng trường cũng treo nhiều panô nhắc nhở phụ huynh nghiêm chỉnh thực hiện quy định

Có MBH nhưng không đội

Đội MBH cho con nhưng ba lại... “quên”!

THANH LÊ (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết
Phụ huynh và học sinh sẽ không thờ ơ nếu thị trường cung cấp chiếc mũ BH đẹp, chất lượng và phù hợp túi tiền.
Minh Anh (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên