Vẫn còn tình trạng thu tiền điện nhà trọ quá giá quy định

Cập nhật: 21-09-2016 | 10:12:06

Hiện vẫn còn một số hộ kinh doanh áp giá điện sinh hoạt không phù hợp, giá bán điện cho người thuê nhà trọ còn cao gây khó khăn cho đời sống của người lao động... Đó là kết luận của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh và Ban chỉ đạo thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo) thuộc Sở Công thương tại địa bàn TX.Thuận An, TX.Tân Uyên và huyện Phú Giáo.

Theo Ban chỉ đạo, thời gian qua, công tác xử lý vi phạm về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp đã được UBND và ban chỉ đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh quan tâm. Nhờ đó, riêng từ đầu năm đến nay, số trường hợp vi phạm có xu hướng giảm. Những trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn đều do các đơn vị quản lý vận hành kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý triệt để. Ngoài ra, công tác tuyên truyền về an toàn điện và tiết kiệm điện được tăng cường nên kết quả tiết kiệm tại các địa phương đạt khá.

Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo, vẫn còn nhiều đơn vị, cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập đóng trên địa bàn TX.Tân Uyên chưa đăng ký phương án sử dụng điện. Điều đáng quan tâm là vẫn còn tình trạng một số chủ nhà trọ thu tiền điện quá giá quy định, gây bức xúc cho người thuê nhà, các trường hợp vi phạm thu giá điện nhà trọ đã được Ban chỉ đạo nhắc nhở, xử lý kịp thời và yêu cầu cam kết thu đúng giá. Ban chỉ đạo tỉnh cũng đề nghị ban chỉ đạo cấp huyện tăng cường tuyên truyền cho các hộ kinh doanh nắm rõ việc áp định mức điện cho người thuê trọ và thực hiện đúng theo quy định của Nhà nước.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên