Ô tô điên gây tai nạn:

Vấn đề ám ảnh người đi đường

Cập nhật: 10-03-2017 | 09:56:19

Đang đứng chờ đèn đỏ thì bị xe lao tới gây tai nạn; thậm chí có người đang ngủ trong nhà cũng bị xe lao vào tông khiến tử vong… Những tình huống giao thông bất ngờ này xảy ra liên tiếp trong tỉnh thời gian qua khiến người dân thực sự lo ngại…

Ngủ trong nhà cũng bị xe tông

Tối 5-3 và rạng sáng 6-3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra liên tiếp hai vụ ô tô tông người đi đường và đâm sập nhà dân làm 2 người thương vong.

Khoảng 3 giờ 30 phút sáng 6-3, xe đầu kéo BS 93C-063.70 do tài xế Bùi Quang Vinh (32 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) điều khiển lưu thông trên tuyến quốc lộ 13 theo hướng từ TX.Bến Cát về TP.Thủ Dầu Một. Khi đến khu vực cây xăng Thới Hòa, thuộc KP.3B, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát thì xe mất lái lao vào cửa hàng điện thoại di động 379 nằm ở góc đường. Cú tông mạnh làm sập một phần căn nhà phía trước đè ông Lê Văn Khanh (60 tuổi) đang ngủ cùng cháu ngoại Nguyễn Lê Hoàng Duy (3 tuổi).

Hiện trường hai vụ tai nạn tại TX.Bến Cát khiến một người ngủ trong nhà tử vong

Theo người dân xung quanh, cú tông đã tạo tiếng động rất lớn khiến mọi người xung quanh đều thức giấc. Khi người dân cùng vào cứu các nạn nhân thì thấy cháu Duy khóc thét bò ra từ đống đổ nát. May mắn cháu bé không bị thương tích gì, riêng ông Khanh tử vong ngay tại hiện trường. Vụ tai nạn làm nhiều tài sản bên trong cửa hàng bị hư hỏng, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng phần đầu, lái xe không bị thương.

Theo Công an TX.Bến Cát, ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Vinh đã đến Công an phường Thới Hòa trình diện. Tại cơ quan công an, bước đầu tài xế trình báo, khi xe đến khu vực trên do né tránh một người đi xe đạp băng qua đường nên mất lái tông vào cửa hàng điện thoại gây nạn.

Trước đó, khoảng 18 giờ 40 phút tối 5-3, xe ô tô BS 50Z-1967 do tài xế Lý Thái Nguyên (44 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) điều khiển chạy trên đường Cách Mạng Tháng 8 hướng từ Trạm thu phí Suối Giữa về ngã tư chợ Cây Dừa, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Khi xe vừa qua đoạn cua thì bất ngờ xe lao sang lề trái tông vào xe máy BS 61N1-1075 do bà Bùi Thị Hường (55 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) điều khiển chạy ngược lại làm nạn nhân bị gãy một chân. Chưa dừng lại, chiếc ô tô tiếp tục leo lên vỉa hè tông vào khu chế biến của quán phở ven đường khiến nhiều hành khách đang ăn hoảng loạn. Chiếc xe chỉ dừng lại khi đâm vào trụ điện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Sau khi gây nạn, tài xế bị người dân và người nhà nạn nhân giữ lại. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một đã có mặt tại hiện trường đã tiến hành đo nồng độ cồn lái xe và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đứng chờ đèn đỏ, bị xe cán tử vong

Không chỉ ô tô cá nhân, ô tô tải mà nguy cơ gây các vụ tai nạn giao thông (TNGT) luôn chực chờ trên từng cung đường khiến người dân thật sự lo lắng cho sự an toàn của bản thân.

Trước đó khoảng 17 giờ ngày 13-2, xe khách (loại 25 chỗ ngồi) do tài xế Trần Hữu Tài (30 tuổi, quê Hậu Giang) điều khiển chạy trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi xe lưu thông đến ngã tư Cây Da thuộc KP.Tân Phú 2, phường Tân Bình, TX.Dĩ An thì tông vào ô tô phía trước. Xe khách tiếp tục tông vào 4 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ để rẽ sang đường.

 

Xe ô tô gây tai nạn trên đại lộ Bình Dương

Ngày 9-3, Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết vẫn đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa ô tô với xe máy xảy ra vào tối 8-3 làm 1 người chết, 2 người bị thương.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra tai nạn ông T.H.N. (65 tuổi) đi xe máy chở vợ là bà N.K.H (56 tuổi, cùng ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) và cháu gái 4 tuổi lưu thông trên đại lộ Bình Dương hướng từ ngã tư Chợ Đình về ngã tư Tân Lập. Khi đến đoạn đường quay đầu xe đối diện Bưu điện Bình Dương thuộc KP.1, phường Phú Cường thì bị ô tô loại 5 chỗ ngồi do một thanh niên điều khiển lưu thông cùng chiều va chạm. Cú tông mạnh khiến xe máy nạn nhân văng xa nhiều mét. Vụ tai nạn làm người vợ tử vong tại chỗ, còn ông T.H.N và cháu bé may mắn chỉ bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an TP.Thủ Dầu Một khẩn trương điều tra, làm rõ. 

Cú tông mạnh khiến 3 xe máy bị bẹp dúm và bị kéo lê về phía trước gần 100m. Vụ tai nạn làm hai bé gái được mẹ đón về sau giờ tan học tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn còn làm hai người phụ nữ bị thương nặng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, sau đó về quê trình diện tại cơ quan công an địa phương. Hiện vụ tai nạn đã được Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An xử lý theo quy định pháp luật.

Theo ý kiến của nhiều người dân, qua hàng loạt vụ tai nạn do các phương tiện ô tô gây ra gần đây, người dân rất mong cơ quan chức năng có biện pháp tăng cường công tác tuần tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nhất là cần xử lý nghiêm đối với các lỗi vi phạm là nguyên nhân dễ dẫn đến các vụ TNGT nhằm góp phần giảm thiểu các vụ TNGT do ô tô gây ra.

 DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên