Vấn đề bạn đọc quan tâm

Cập nhật: 19-06-2020 | 09:51:53

* Chế độ ở của người lưu trú tại cơ sở lưu trú khi chờ xuất cảnh

Ngày 10-6-2020, Chính phủ ban hành Nghị định 65/2020/NĐ-CP quy định về tổ chức quản lý và các chế độ đối với người lưu trú tại cơ sở lưu trú trong thời gian chờ xuất cảnh.

Theo đó, chế độ ở của người lưu trú tại cơ sở lưu trú trong thời gian chờ xuất cảnh được quy định như sau:

- Người lưu trú được bố trí ở buồng tập thể theo giới tính (nam, nữ);

- Diện tích chỗ nằm tối thiểu là 3m2/ người, trường hợp có con nhỏ ở cùng thì được bố trí chỗ nằm tối thiểu là 4m2, có bệ gạch men hoặc giường, có phòng vệ sinh, có chiếu, chăn và màn. (hiện hành quy định diện tích chỗ nằm tối thiểu là 3m2/người, không có trường hợp ngoại lệ).

- Người lưu trú là người đồng tính, người chuyển đổi giới tính, người chưa xác định rõ giới tính có thể được bố trí ở riêng (hiện hành không quy định).

- Người lưu trú thuộc một trong các trường hợp sau đây thì được bố trí ở riêng trong phòng cách ly: + Người lưu trú mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A và một số bệnh truyền nhiễm nhóm B theo quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm;

+ Người mắc bệnh tâm thần, bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.

Nghị định 65/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 15-6-2020.

* Họ tên người phản ánh hành vi tham nhũng là bí mật Nhà nước

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 774/QĐ-TTg về danh mục bí mật Nhà nước thuộc lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Theo đó, trong hoạt động phòng, chống tham nhũng, danh mục bí mật Nhà nước độ Mật gồm:

- Họ tên, địa chỉ, bút tích của người phản ánh, báo cáo về hành vi tham nhũng, trừ trường hợp người phản ánh, báo cáo về hành vi tham nhũng có yêu cầu khác;

- Nội dung báo cáo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về hành vi tham nhũng;

- Kết quả kiểm tra, xác minh phản ánh, báo cáo về tham nhũng;

- Những thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác định là không công khai. Quyết định 774 có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2020.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên