TRANG BỊ VĂN HÓA GIAO THÔNG CHO THANH NIÊN CÔNG NHÂN:

Vấn đề không thể xem nhẹ

Cập nhật: 29-08-2017 | 11:01:14

Cuối tuần qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và huyện Phú Giáo đã tổ chức ra quân cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Đây được xem là cuộc vận động nhằm thay đổi nhận thức và nâng cao nếp sống của thanh thiếu niên, công nhân lao động khi tham gia giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Văn hóa giao thông không phải là những gì quá xa vời, đó là biết dừng đèn đỏ, biết nhường đường, không chen lấn, không đánh võng, lạng lách khi chạy xe máy trên đường… Tuy nhiên không phải ai cũng biết và chấp hành.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho rằng bên cạnh một bộ phận không nhỏ thanh niên nhận thức đúng về vấn đề này, thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông thì vẫn còn nhiều thanh niên coi thường pháp luật, chỉ thực hiện đúng các quy định về ATGT trong khi có sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát giao thông. Vì vậy, song song việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thường xuyên và liên tục về Luật Giao thông đường bộ và các quy định xử phạt khi vi phạm thì việc xây dựng môi trường văn hóa giao thông trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên là điều cần thiết. Thanh niên phải đi đầu trong tạo dựng những hành vi ứng xử, chuẩn mực có văn hóa trong khi tham gia giao thông.

Thực tế cho thấy những ngày cuối tuần qua trên địa bàn tỉnh đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT mà phần lớn những người liên quan là các thanh niên công nhân. Có vụ do thanh niên điều khiển xe máy chạy tốc độ nhanh, không làm chủ được tay lái khi đến khúc cua nên gây tai nạn. Có vụ người điều khiển xe máy sử dụng rượu, bia… Ai đúng, ai sai trong các vụ việc này sẽ được cơ quan chức năng giải quyết. Tuy nhiên, hậu quả của những tai nạn như thế này để lại là rất lớn. Nhẹ thì bị thương tật, nặng thì bị mất mạng…

Một số bạn đọc phản ánh đến đường dây nóng Báo Bình Dương rằng những ngày cuối tuần, khi chạy xe trên đường, đặc biệt là ở những địa bàn có số lượng công nhân sinh sống và làm việc nhiều thì họ luôn trong tâm trạng bất an vì có thể bất ngờ bị va chạm bởi những tình huống bất ngờ. Có khi là những thanh niên mặt mày đỏ gay vì men chạy lạng lách trên đường; có khi là những cô cậu choai choai thích thể hiện bằng cách lao xe vun vút trên đường mà bất chấp hậu quả. Từ thực tế trên thiết nghĩ trang bị văn hóa giao thông cho thanh niên, công nhân là một việc làm cần thiết và thường xuyên hơn nữa trong bối cảnh hiện nay.

 L.T.P

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên