Vận động viên Trần Đình Quý: Người biến giấc mơ thành sự thật

Cập nhật: 25-05-2019 | 08:56:00

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn La Hai, tỉnh Phú Yên, tuổi thơ của Đình Quý gắn liền với sân chơi bóng chuyền sau mỗi giờ tan học. Không biết từ bao giờ, những cú bật nhảy dứt điểm, những cú giao bóng đầy uy lực của các anh trong xóm, đã khiến cho Đình Quý đam mê môn bóng chuyền. Để rồi từ đó, chàng trai sinh năm 1991 ước mơ một ngày sẽ được vào sân chơi bóng. Khi đó anh đang học cấp 2.

Đam mê có sẵn, lại có năng khiếu thiên bẩm, nên từ khi bắt đầu chơi bóng chuyền Đình Quý luôn được góp mặt trong thành phần của trường tham dự các giải đấu ở huyện rồi tỉnh. Kết thúc 12 năm đèn sách, trong khi chúng bạn chọn thi vào các ngành nghề khác thì Đình Quý quyết định nộp đơn thi vào trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) TP.Hồ Chí Minh, chuyên ngành bóng chuyền. Chàng trai người Phú Yên ước mơ ngày ra trường sẽ xin việc làm ở một trường học nào đó hoặc làm việc ở công ty có ông chủ đam mê bóng chuyền, để bản thân được thỏa mãn giấc mơ.

Mơ ước là thế, Đình Quý không ngờ một ngày đẹp trời, chứng kiến anh thi đấu quá tốt khi đang là sinh viên năm 2 trường Đại học TDTT TP.Hồ Chí Minh, HLV Nguyễn Văn Hòa giới thiệu Đình Quý về chơi cho đội bóng chuyền VLXD Bình Dương. Giấc mơ trở thành vận động viên chuyên nghiệp của anh cũng bắt đầu từ đây. Về với đội bóng chuyền đất Thủ, Quý được tạo điều kiện tốt nhất để có thể vừa thi đấu, vừa hoàn thành chương trình học đại học. Lúc này, chủ công của VLXD Bình Dương đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành bóng chuyền, một sự chuẩn bị sẵn sàng của Đình Quý cho tương lai, để sau này chuyển sang công tác huấn luyện.

Gần 7 năm thi đấu cho VLXD Bình Dương, dù đôi lúc trải qua khá nhiều khó khăn, nhưng tình cảm anh em trong đội dành cho nhau, sự đoàn kết của tập thể đã giúp cho Đình Quý gắn bó lâu dài với mảnh đất này. Anh chính là hạt nhân giúp cho bóng chuyền Bình Dương trở lại với sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Tại giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2019 vừa qua, Đình Quý đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, góp phần giúp VLXD Bình Dương sớm giành vé trụ hạng và giành hạng ba giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương 2019. Chính màn trình diễn ấn tượng đó đã giúp anh được gọi lên đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 30 và các giải đấu quốc tế trong năm nay.

Đam mê bóng chuyền từ thuở nhỏ, ước mơ một ngày được trở thành vận động viên chuyên nghiệp, giờ đây giấc mơ đó của Trần Đình Quý (ảnh), chủ công của đội bóng Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã thành hiện thực khi anh là quân bài không thể thiếu của HLV Dương Tấn Vinh và vừa được gọi lên tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên