Vận dụng đúng, sáng tạo và linh hoạt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 27-08-2015 | 07:31:43

Hôm nay (27-8), Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh (Đảng bộ khối) chính thức khai mạc.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ khối đã tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên đoàn kết, nỗ lực vượt khó, phấn đấu đạt những kết quả quan trọng, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ V nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra.

 Một trong những kết quả nổi bật mà Đảng bộ khối đạt được là nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên để thống nhất trong nhận thức, hành động thực hiện nhiệm vụ được giao. Song song đó, các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng bộ khối đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng, cụ thể hóa thành các chương trình, hành động, kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ tham gia tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quyết định những vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên cơ sở gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể từng đơn vị, đề ra các giải pháp khả thi nhất nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở từng chi, Đảng bộ cơ sở. Các cấp ủy Đảng cơ sở chủ động, kịp thời triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự thế giới, trong nước, trong tỉnh...

Đạt được kết quả trên là do Đảng ủy khối đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, qua đó nâng cao chất lượng chính trị của đội ngũ đảng viên, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nâng cao ý thức, trách nhiệm.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ khối đề ra nhiệm vụ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, cụ thể, thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh và ngành phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị. Vận dụng đúng, sáng tạo và linh hoạt đường lối, chủ trương của Đảng. Không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành ở từng cơ quan, đơn vị. Chú trọng lãnh đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, coi đây là thước đo kết quả lãnh đạo, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên