Vận dụng nội lực xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 18-07-2018 | 09:01:35

Ban tổ chức cuộc thi sáng kiến xây dựng thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương 2018 vừa tổ chức họp báo công bố cuộc thi “Sáng kiến xây dựng TPTM - Bình Dương 2018”. Cuộc thi do UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA) và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) tổ chức là một trong những hoạt động trong khuôn khổ sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA.

Cuộc thi “Sáng kiến xây dựng TPTM - Bình Dương 2018” được thiết kế để tìm kiếm, hỗ trợ và tạo môi trường phát triển các ý tưởng sáng tạo trong xây dựng và phát triển đô thị thông minh trong cộng đồng nhằm hiện thực hóa kế hoạch phát triển TPTM Bình Dương, đẩy mạnh đổi mới và cải thiện chất lượng cuộc sống, mang lại tiện ích cho người dân. Cuộc thi sẽ được tổ chức đồng thời tại Việt Nam và Hàn Quốc, qua 3 vòng gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết; trong đó vòng sơ tuyển, vòng bán kết sẽ diễn ra tại cả Việt Nam và Hàn Quốc. Tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon sẽ tự tổ chức vòng sơ tuyển, vòng bán kết; riêng vòng chung kết xếp hạng sẽ được tổ chức tại Bình Dương.

Hiện nay, Bình Dương đang thực hiện xây dựng TPTM nhằm nâng cao chất lượng đô thị, cuộc sống của người dân trong tương lai. Quá trình xây dựng TPTM, Bình Dương đang nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Phần Lan, Hà Lan… Bằng kinh nghiệm thực tiễn xây dựng thành công TPTM của các nước đã chia sẻ, Bình Dương vẫn mong muốn có lối đi riêng của mình để hoàn thành mục tiêu.

Thực tiễn cho thấy, vai trò nội lực rất quan trọng đối với Bình Dương, bởi không ai khác chính quyền địa phương hiểu rất rõ mình đang có điều kiện gì, công cụ gì để hoàn thành nhanh tiến trình xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; trong đó yếu tố khai khác nội lực đang rất được Bình Dương quan tâm. Cuộc thi tìm sáng kiến chính là nhắm tới mục tiêu vận dụng trí tuệ, chất xám từ mảnh đất và con người Bình Dương nhằm tìm ra giải pháp phù hợp nhất để xây dựng thành phố Bình Dương gắn liền với văn hóa bản địa. Qua đó cho thấy, Bình Dương đang mong muốn cả cộng đồng cùng chung tay góp sức với Đảng bộ và chính quyền địa phương xây dựng TPTM.

Hy vọng, người dân, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sẽ quan tâm nhiều hơn tới cuộc thi này. Bằng những sáng kiến bổ ích và chất lượng của mình, cả cộng đồng sẽ đưa nhiều giải pháp lựa chọn để Bình Dương trở thành đô thị đáng sống trong thời gian tới.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên