Văn hóa nghe điện thoại

Cập nhật: 16-09-2014 | 09:44:50

Ngày nay, chuyện sở hữu chiếc điện thoại di động trở nên rất đỗi bình thường. Người giàu thì sắm điện thoại vài chục triệu, còn người nghèo chỉ cần vài trăm ngàn cũng có thể mua được chiếc điện thoại để tiện liên lạc khi cần thiết.

Nghe điện thoại mới là chuyện đáng để lưu tâm. Giữa chốn đông người, nhưng có người cứ tưởng rằng “thế giới này chỉ có mình ta”, thế nên cứ vô tư nói ra rả, mặc cho những người xung quanh cảm thấy khó chịu. Bệnh viện là nơi cần yên tĩnh, người đi thăm bệnh cần đi nhẹ, nói khẽ để không ảnh hưởng đến người bệnh, nhưng một số người vì không có ý thức, không chỉ trao đổi qua điện thoại lớn tiếng mà còn cãi vả ì xèo với người ở đầu dây bên kia!

Thông thường khi đang họp hành, mọi người có thói quen tắt chuông điện thoại, hoặc ra khỏi phòng nghe điện thoại để không ảnh hưởng đến những người xung quanh. Vậy nhưng, có lúc, có nơi có những vị cứ mặc nhiên nói chuyện, thể hiện sự “hỉ, nộ, ái, ố” đến nỗi vị chủ tọa cuộc họp phải tạm ngưng, đợi người kia dứt cuộc trò chuyện mới tiếp tục triển khai công việc.

Nói chuyện điện thoại quá lớn, nhất là ở nơi công cộng là một thói quen mất lịch sự cần thay đổi. Vì nói lớn, không chỉ người nghe cảm thấy khó chịu, mà những người xung quanh cũng phật lòng. Để không làm phiền người khác, khi nhận điện thoại, chúng ta nên nói vừa đủ để đầu dây bên kia nghe. Và, nếu có chuyện bức xúc cần giải bày thì nên tránh xa chỗ đông người, nếu không muốn người khác có cái nhìn khó chịu vì hành vi của mình.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên