Văn hóa văn nghệ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân

Cập nhật: 04-01-2016 | 09:27:04

“Năm 2015 là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa trọng đại. Vì thế, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ trong tỉnh cũng đặc biệt được đầu tư nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của mọi tầng lớp nhân dân”. Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Minh Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

Chương trình “Bài ca chiến thắng” của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh “Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển” 

Nổi bật nhất là chuỗi các hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước diễn ra tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Với các hoạt động hết sức hoành tráng từ diễu binh, diễu hành, chương trình sân khấu hóa, triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong 40 năm qua, cùng những màn pháo hoa rực rỡ đã để lại ấn tượng đẹp với mọi người. Tiếp theo đó, một sự kiện nổi bật khác, đó là Lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”. Lễ hội được đánh giá là một trong những sự kiện tiêu biểu của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Bình Dương trong năm 2015.

Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều chương trình văn nghệ của 9 huyện, thị, thành phố được mọi tầng lớp nhân dân đánh giá cao, hưởng ứng nhiệt thành. Anh Nguyễn Thanh Tuấn, phường Dĩ An, TX.Dĩ An chia sẻ: “Chương trình mang tính chất chính trị với chủ đề Ta đi theo ánh mặt trời đã để lại cho chúng tôi thật nhiều cảm xúc, cảm xúc nhất đó là sự thay đổi nhanh chóng của quê hương qua cách dàn dựng, thể hiện hết sức đặc sắc mà chương trình gửi đến công chúng…”.

Góp phần vào thành công chung cho các chương trình văn hóa văn nghệ Bình Dương không thể không kể đến những hoạt động nổi bật của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Trong đó, chương trình mang ý nghĩa thiết thực nhất, được các em cũng như quý phụ huynh quan tâm, đó là hội thi “Búp bê sinh ngoan - Nét đẹp tuổi thơ - Teen năng động” gây quỹ Cây mùa xuân. Ở đây, các em ngoài việc được thể hiện tài năng của mình mà tất cả còn cùng nhau sẻ chia, làm nên một mùa xuân thật ý nghĩa, ấm áp cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh nhà. Ngoài ra, sự trở lại của hội thi “Tiếng hát Sơn ca 2015” là một sân chơi âm nhạc đầy tự hào cho các em từ mầm non đến THCS. Qua đây, các em được tiếp tục ươm mầm, bồi dưỡng làm phong phú thêm cho các hoạt động văn nghệ địa phương trong thời gian tới.

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh còn thành lập Đội Văn nghệ xung kích Bình Dương tham gia đoàn công tác đi thăm và biểu diễn động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa năm 2015. “Với các cán bộ, diễn viên Đội Văn nghệ xung kích Bình Dương, được trực tiếp mang lời ca, tiếng hát biểu diễn phục vụ những chiến sĩ nơi đảo xa là niềm hạnh phúc. Bởi thông qua những bài hát, họ được làm cầu nối chuyển tải yêu thương của đất liền đến với biển đảo, qua đó sẻ chia phần nào những vui buồn, vất vả của các chiến sĩ xa nhà, sẽ là niềm động viên tinh thần cho các anh đang ngày đêm bảo vệ biển đảo Tổ quốc…”, ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh chia sẻ.

Năm 2015, Bình Dương có 12 nghệ nhân thuộc loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”. Trong đó TP.Thủ Dầu Một có 3 nghệ nhân, TX.Dĩ An có 3 nghệ nhân, TX.Thuận An có 2 nghệ nhân, TX.Tân Uyên có 3 nghệ nhân và huyện Dầu Tiếng có 1 nghệ nhân, hoạt động trong các lĩnh vực: đờn ca tài tử, cải lương, hát bội và nghệ thuật múa bóng rỗi.

 
SONG ANH - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên