Cái a lô

Cập nhật: 20-11-2015 | 10:33:47

Ngày nay, chiếc điện thoại là phương tiện không thể thiếu trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chiếc điện thoại cũng khiến nhiều người phiền phức, nhất là trong các cuộc họp, hội nghị, tập huấn.

Tôi thuộc giới công chức, thường có nhiều cuộc họp. Và tôi cũng hiểu nhiều về công dụng của chiếc điện thoại mà người dân ở quê hay gọi là cái a lô. Dù cuộc họp to, hay nhỏ, đông người hay ít người, tiếng chuông điện thoại vẫn cứ vô tư reo lên lác đác ở đâu đó.

Tôi có anh bạn, thường được các cơ quan, công ty mời đi thuyết trình. Vì lý do công việc, bạn tôi luôn mang theo hai chiếc điện thoại, mỗi cái 2 sim, 2 sóng. Tuy nhiên, trước khi lên thuyết trình trước hội trường, bạn tôi phải chuyển máy sang chế độ rung. Bạn tôi nói rằng, phải như vậy, mình mới tôn trọng người khác. Những người ngồi trước mặt mình, nghe mình nói chuyện mới là quan trọng nhất.

Có lần, anh đến hơi trễ giờ so với quy định, vì lật đật, anh quên tắt máy điện thoại. Trong lúc cao trào của buổi nói chuyện, bất ngờ điện thoại anh reo lên. Tôi thấy anh giật bắng lên vì tiếng chuông điện thoại. Rồi anh xin lỗi mọi người vì sự cố đó. Bạn tôi tôn trọng người gọi đến liền nhất máy lên nghe và nói, “xin lỗi tôi đang có cuộc thuyết trình quan trọng, có gì tôi sẽ liên lạc lại sau”!

Cách xử lý của bạn tôi lúc đó khiến tôi giật mình, vì hình như tôi cũng quên chuyển máy điện thoại sang chế độ rung vì không chỉ vừa tôn trọng người thuyết giảng mà còn tôn trọng đối với những người xung quanh!

 LÊ VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên