Câu lạc bộ Đờn Ca Tài Tử TP.TDM: Tích cực tập dượt hướng đến Festival

Cập nhật: 31-03-2017 | 18:39:33

Được thành lập cách đây không lâu (tháng 3-2017) nhưng 15 thành viên Câu lạc bộ Đờn ca tài tử (CLB ĐCTT) TP.TDM luôn cháy hết mình với niềm đam mê nghệ thuật ĐCTT.

Hầu hết các thành viên là những nghệ sĩ cây nhà lá vườn. Ban ngày, họ bận rộn với công việc mưu sinh nhưng tối đến họ lại tập hợp cùng nhau ca hát. Hiện nhạc cụ của CLB còn hạn chế nhưng số lượng bài bản mà các thành viên trình bày trong mỗi lần sinh hoạt khá phong phú, đa dạng với nội dung vui tươi, phấn khởi, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu của dân tộc. Định kỳ hàng tuần CLB sinh hoạt một lần vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật tại Trung tâm Văn hóa TP.TDM. Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, CLB còn phục vụ văn nghệ vào các dịp lễ, tết của địa phương. Dù không phải là nghệ sĩ chuyên nghiệp nhưng các thành viên trong CLB luôn tự tin vào giọng hát của mình qua từng câu hò, điệu lý bằng tình cảm dạt dào, nồng ấm.

Ông Phạm Xuân Phương, Chủ nhiệm CLB ĐCTT TP.TDM cho biết: “Hướng đến Festival ĐCTT quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017, các thành viên CLB đang tích cực tập dượt các tiết mục trong chương trình để giao lưu, tiếp các đoàn ở các tỉnh, thành tham gia biểu diễn, tham quan. Kế đến, CLB tiếp tục vận động thêm thành viên, đặc biệt là người trẻ nhằm đưa bộ môn nghệ thuật di sản đến gần hơn với thế hệ sau này”. Không chỉ đờn ca hát, các thành viên còn xem CLB như mái nhà chung, quan tâm giúp đỡ nhau trong cuộc sống từ chuyện làm ăn, con cái đến sức khỏe, tình cảm gia đình…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên