Khắp nơi hân hoan đón xuân!

Cập nhật: 02-02-2017 | 09:24:33

Đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, khắp nơi trong tỉnh hân hoan mừng Đảng - mừng xuân với niềm vui phấn khởi, tin tưởng một năm mới phát triển, no ấm và phồn vinh.

 

 Rực rỡ sắc xuân Bình Dương. Ảnh: X.THI

 Đô thị tưng bừng đón xuân

Những ngày đầu năm mới, hương xuân ấm áp tràn về về khắp nẻo đường TP.Thủ Dầu Một. Đó là sự nhộn nhịp của dòng người du xuân, là những sắc màu tươi tắn của hoa và đèn trang trí lung linh. Anh Trần Hải Dương ở phường Phú Cường nói: “Đường phố Thủ Dầu Một đẹp nhất là vào mùa xuân. Năm nay là năm kỷ niệm 20 năm Bình Dương phát triển, Thủ Dầu Một lại càng đẹp hơn, bắt mắt hơn. Sự đổi thay phát triển của địa phương là một niềm tự hào, vinh dự của người dân Thủ Dầu Một. Đường sá Thủ Dầu Một mở rộng liên thông giáp cận với nhiều địa điểm khu du lịch, siêu thị và trung tâm mua sắm. Những địa điểm đó rất sôi nổi, thu hút nhiều người cũng như gia đình tôi vui chơi, giải trí trong những ngày tết”. Còn chị Lê Minh Tâm, công nhân tại đây chia sẻ, mấy ngày xuân ở lại Bình Dương đón Tết chị rất thích khi được cảm nhận một không khí đón tết vui tươi, ấm áp. Chị cùng bạn bè đi xem chương trình ca nhạc đón giao thừa, bày tiệc họp mặt và cùng nhau dạo phố hướng về trung tâm Thủ Dầu Một, Trung tâm Hành chính tỉnh để xem triển lãm hoa xuân Bạch Đằng, triển lãm cây kiểng, xem đường hoa ở trung tâm thành phố mới, ngắm sắc màu rực rỡ từ những ánh đèn màu và đi chùa thắp hương cầu cho gia đình một năm mạnh khỏe, an lành và nhiều may mắn.

Tại TX.Thuận An, TX.Dĩ An và TX.Bến Cát không khí đón xuân cũng rất sôi nổi và rộn ràng lan tỏa. Nhà nhà được thêm hương thêm sắc bởi những chậu hoa thọ, cúc, mai, hồng… Hòa trong những lời chúc nhau, những bao lì xì đỏ là tiếng trống lân vui nhộn và tiếng cười trẻ thơ. Là những địa phương tập trung công nhân lao động xa quê sinh sống và làm việc, chính quyền nơi đây rất quan tâm chăm lo và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động chăm lo tết cho công nhân ở lại. Các hoạt động này đã làm nên mùa xuân ý nghĩa hơn đối với hàng ngàn thanh niên công nhân xa quê. Cùng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, Đoàn Thanh niên ở các thị xã đều tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân như: hội thi làm bánh chưng, bánh tét, mứt, hội thi trang trí cành mai, cành đào, tặng quà cho thanh niên công nhân, giao lưu văn nghệ, trình diễn thời trang, tổ chức giao thừa tại nhà trọ… Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân, giúp họ có một cái tết xa quê thật vui tươi, ấm áp và đong đầy tình yêu thương. Bên cạnh đó cũng là dịp để động viên tinh thần lao động, sản xuất trong năm mới phát triển vững chắc cho thanh niên công nhân.

Tết Đinh Dậu ở TX.Tân Uyên cũng vui tươi không kém so với các địa phương khác. Niềm vui lớn nhất của địa phương này trong năm mới Đinh Dậu 2017 là được công nhận hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; bên cạnh đó là sự phát triển công nghiệp, đô thị ngày càng mạnh mẽ; bà con các xã nông thôn đón xuân no ấm và an lành. Trong niềm vui này, địa phương tổ chức các chương trình phục vụ người dân như đêm văn nghệ giao thừa và đường hoa xuân. Chị Nguyễn Thị Tâm, công nhân Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) vui vẻ cho biết: “Đón năm mới tôi cùng bạn đi xem đêm văn nghệ - nghệ thuật tổng hợp đón giao thừa 2017 do UBND TX.Tân Uyên tổ chức. Đêm văn nghệ năm nay diễn ra trong không khí sôi động, vui tươi hơn các năm trước với nhiều tiết mục hấp dẫn như: biểu diễn múa lân - sư - rồng, nhóm múa thiếu nhi, múa trống hội mừng xuân, múa đương đại, nhảy hiện đại, xiếc - ảo thuật và còn có các nhóm hài, ca sĩ nổi tiếng trình diễn những tiết mục xuân rất hay. Chương trình này đã tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người dân đón năm mới; tạm gác đi những nhọc nhằn, lo âu, tôi và những người dân nơi đây đón năm mới với mong muốn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Tôi mong sang năm mới địa phương phát triển hơn nữa để có nhiều chương trình phục vụ người dân đón tết vui xuân”.

Cùng với hoạt động của cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, các công ty, xí nghiệp cũng tổ chức các chương trình đón xuân trong tiếng nhạc vang lên tươi vui rộn rã cùng công nhân lao động đón tết vui vẻ. Những hoạt động chăm lo tết đã diễn ra sôi nổi, thiết thưc, góp phần sưởi ấm trái tim của thanh niên xa quê, làm vơi đi nỗi nhớ quê hương, để các bạn trẻ có thêm nguồn động lực, tiếp tục phấn đấu trong lao động sản xuất.

Nông thôn vui mừng đón tết

Trong khi đó, chính quyền địa phương và người dân ở huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên đón xuân Đinh Dậu 2017 trên tinh thần an toàn, tiết kiệm và vô cùng phấn khởi khi bộ mặt huyện nhà tươi đẹp hơn trong mùa xuân mới. Những con đường quen thuộc đã trở nên khang trang hơn khi được điểm tô những bông hoa mai vàng rực phơi phới mang niềm tin mới trong năm Đinh Dậu 2017. Sắc xuân thắm tươi đã lan tỏa trên các ngã đường quê với niềm tin tưởng vào một năm mới sung túc, hạnh phúc hơn. Nhìn thấy đường sá như thế, trong lòng bà con ở đây cảm nhận tết nhộn nhịp và hân hoan hơn; bắt đầu bước vào một năm mới an khang - thịnh vượng… Trong những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017, những hộ dân trồng cao su tại các địa phương này đã có lại niềm vui khi giá mủ cao su dần nhích lên sau thời gian dài chạm đáy. Nguồn thu từ cây cao su đã bảo đảm cho những người trồng cao su có thêm niềm vui đón xuân sung túc và đầy đủ hơn. Anh Nguyễn Thanh Tú, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo chia sẻ, giá mủ cao su nhích lên trong những tháng cuối năm 2016 đã làm cho những người trồng cao su nâng cao thu nhập, gắn bó với vườn cây. Chính vì vậy năm nay người trồng cao su như anh cũng ăn tết lớn hơn so với những năm trước đây và tin tưởng vào mùa khai thác mới sẽ có nguồn thu cao hơn.

Những hoạt động đón tết vui tươi, an toàn, thiết thực tại khắp các địa phương trong tỉnh đã mang hương xuân ấm áp đến từng nếp nhà. Phấn khởi với những kết quả của tỉnh đã đạt được trong năm 2016, bước sang năm 2017, nhân dân trên địa bàn tỉnh tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong việc tiếp tục gặt hái được những thành công mới nhằm đưa Bình Dương tiến bước ngày càng nhanh trên con đường tiến lên giàu đẹp, văn minh với những mùa xuân thắng lợi mới.

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên