“Làm mới” đờn ca tài tử Nam bộ

Cập nhật: 31-03-2017 | 18:39:33

Trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) được Bình Dương đăng cai tổ chức năm nay có cuộc thi sáng tác lời mới 20 bài bản tổ nhạc ĐCTT Nam bộ. Theo nhạc sĩ Võ Đông Điền, cuộc thi như một sân chơi mới, thú vị cho các nghệ sĩ viết lời bài ca vọng cổ nhịp 8, nhịp 16, 32 và chặp cải lương.

Kết quả cuộc thi: Thể điệu Nam: Giải nhất là tác phẩm Nghệ nhân Nguyễn Quang Đại (Thể điệu Liên Nam) của tác giả Nguyễn Huỳnh Triều (Long An). Giải nhì có 2 tác phẩm: Bình Dương, tình đất tình người (Thể điệu Nam Xuân) của tác giả Lý Vũ Duy Phương (Cà Mau) và Mộc mạc duyên gốm Lái Thiêu (Thể điệu Liên Nam) của tác giả Nguyễn Tường Lộc (TP.HCM).

Ban tổ chức cũng chọn 3 giải ba cho các tác phẩm: Trăng sáng thành phố mới (Thể điệu Nam Xuân), tác giả Lê Minh Hùng (Vĩnh Long); Còn mãi làn điệu quê hương (Thể điệu Liên Nam), tác giả Nguyễn Hoàng Sen (An Giang và Bóng mát quê hương (Thể điệu Nam Xuân) của Trần Thị Kim Anh (Bình Dương). Bên cạnh đó còn có nhiều giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thể loại khác như: Nam ai, Nam đảo, Liên nam, Phú lục, Lưu thủy trường… Phần trao giải sẽ được đưa vào trong lễ bế mạc Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017 vào lúc 20 giờ ngày 12-4-2017 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Nam bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên