Lào Cai mở cổng trời Fansipan 2020 - Hội xuân đậm chất Tây Bắc

Cập nhật: 27-01-2020 | 19:22:57

Tiết mục đám cưới người Dao trong lễ hội. (Nguồn: baolaocai.vn)

Ngày 27/1 (tức mùng 3 Tết Canh Tý), giữa không gian rộn sắc hoa và tưng bừng năm mới, Lễ hội khèn hoa và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan đã chính thức khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), mở đầu mùa du Xuân, bái Phật cầu an đầu Xuân.

Lấy cảm hứng từ nền văn hóa đầy màu sắc của đồng bào vùng cao mỗi dịp Xuân về, giữa không gian mênh mang mây núi, an yên tự tại của cõi thiền trên đỉnh thiêng nơi địa đầu tổ quốc, Lễ hội khèn hoa và Hội xuân Mở cổng trời Fansipan tạo nên một không gian Tây Bắc thu nhỏ ngay tại Fansipan để du khách thỏa sức trải nghiệm và tận hưởng những gì tinh túy nhất của vùng cao dịp Tết đến, để Phật tử bốn phương chiêm bái cầu an, nhận về đức tin và tràn đầy hy vọng cho năm mới.

Đây là lần thứ tư Lễ hội khèn hoa được tổ chức tại khu du lịch, đồng thời là lần thứ ba diễn ra Hội xuân Mở cổng trời Fansipan - một hoạt động văn hóa tâm linh ý nghĩa chưa từng có tại khu vực.

Đặc biệt, lễ hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, không gian trang hoàng lộng lẫy hơn với vô vàn hoạt động văn hóa Tây Bắc truyền thống và hoạt động tâm linh hấp dẫn.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội, du khách sẽ được đắm mình trong những nét văn hóa độc đáo đậm chất Tây Bắc khi tham dự các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc trưng địa phương như leo cột mỡ, cầu một dây, đi cà kheo, nhảy sạp... và thưởng thức những món ngon đặc trưng của vùng ngay tại khuôn viên lễ hội.

Hội xuân mở cổng trời năm nay sẽ kéo dài đến hết 27/3 với những hoạt động tâm linh kết hợp văn hóa đặc sắc như Trống hội tâm linh, múa Quan thế âm Bồ Tát, phát ấn cầu an...

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Sun World Fansipan Legend, chia sẻ: "Trong không gian linh thiêng của quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan, với những hoạt động tâm linh lần đầu tiên được tổ chức, chúng tôi hy vọng du khách, Phật tử bốn phương sẽ cùng cảm nhận và thấm nhuần các giá trị tâm linh truyền thống, giá trị cộng đồng."

Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân Mở Cổng Trời Fansipan là lễ hội thường niên, được khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức định kỳ vào đầu tháng Giêng hàng năm, với mong muốn mang đến trải nghiệm Tết giàu nét văn hóa truyền thống của vùng đất Tây Bắc đặc sắc, tạo nên một điểm đến du xuân, bái Phật ý nghĩa nơi ngọn nguồn linh khí quốc gia.

Cũng trong ngày đầu Xuân năm mới, tham gia Lễ khai hội, du khách lên đỉnh Fansipan đã được chiêm ngưỡng khung cảnh băng tuyết phủ trắng nóc nhà Đông Dương.

Rất nhiều du khách đã phấn khích chụp ảnh lưu niệm và ghi lại những khoảnh khắc kỳ thú hiếm gặp trong ngày đầu năm tại Việt Nam.

Nhiều năm gần đây, đỉnh Fansipan thường xuyên xuất hiện băng tuyết vào dịp đầu năm mới và trở thành điểm đến của người dân, du khách đam mê khám phá./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên