Gặp gỡ Quán quân Bông lúa vàng 2018

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:42:12

Sở hữu giọng ca ngọt ngào, sâu lắng và giàu cảm xúc, Dương Thị Phương Thảo (ảnh) đã thể hiện thành công vai Lượm trong trích đoạn cải lương “Sông dài” của tác giả Hà Triều - Hoa Phượng, xuất sắc đoạt giải quán quân cuộc thi Bông lúa vàng năm 2018.

Có dịp trò chuyện với Phương Thảo, chúng tôi càng thêm yêu mến cô gái trẻ và rất đam mê đờn ca tài tử này. Phương Thảo cho biết mùng 3 tết, em vinh dự được mời tham gia biểu diễn tại công viên thành phố mới Bình Dương. Em rất vui và hạnh phúc khi được mang lời ca tiếng hát của mình giúp các anh chị công nhân vơi bớt phần nào nỗi nhớ quê khi không có điều kiện về quê ăn tết cùng gia đình.

Sinh ra và lớn lên tại Đồng Tháp trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng chất tài tử đã ngấm vào Phương Thảo từ nhỏ. Nhờ các bác, các chú bạn của ba nhiệt tình chỉ dạy, nên em sớm thuộc nằm lòng bài vọng cổ “Nhớ cha trong mùa phượng đỏ” của tác giả Dương Thị Thu Vân. Và em hay tham gia biểu diễn bài này trong các dịp hội chợ ở quê. Vì thế, mỗi lần nghe tiếng nhấn nhá, ngân nga từ cây đờn ghita phím lõm thì niềm đam mê ca hát trong Thảo lại trỗi dậy, đứng ngồi không yên.

Năm 2005, Phương Thảo theo gia đình đến Bình Dương lập nghiệp và bén duyên với giới tài tử trong tỉnh thông qua CLB đờn ca tài tử của nghệ sĩ Phương Trinh. Tháng 8-2018, Thảo tham gia lớp truyền dạy đờn ca tài tử khóa I do Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức. Tại đây, Thảo đã có dịp mở rộng kiến thức về các bài bản đờn ca tài tử, kỹ thuật ca diễn, phát âm nhả chữ… từ những người am hiểu và có uy tín trong giới như: NNƯT Cao Thị Thắng, NNƯT Thu Hồng, NNƯT Minh Đức, nghệ nhân Văn Sáng. Cũng trong thời gian này, Đài Tiếng nói nhân dân TP.Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Bông lúa vàng. Được thầy cô cổ vũ và động viên, Phương Thảo mạnh dạn đăng ký tham dự cuộc thi. Vì đây là lần đầu tiên tham gia cuộc thi lớn nên Thảo rất bỡ ngỡ. “May mắn là em có cô Thu Hồng và thầy Minh Đức luôn theo sát em để uốn nắn, chỉ dạy qua từng vòng thi, các bài ca cổ Màu hoa bí, Con cò trắng (của nhạc sĩ Võ Đông Điền), trích đoạn “Sông dài” của tác giả Hà Triều - Hoa Phượng”, Phương Thảo bộc bạch.

Hy vọng giải thưởng Bông lúa vàng sẽ là động lực giúp em học hỏi và rèn luyện nhiều hơn để biểu diễn phục vụ khán giả và chinh phục các cuộc thi khác trong khu vực.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên