Quà tặng cuộc sống

Không trải qua gió mưa, sao chúng ta thấy được cầu vồng! Để có được thành công, tất nhiên phải trả qua quá trình gian khổ, chỉ có đối mặt với khó khăn và thử thách, chúng ta mới nâng cao được tố chất của bản thân và có khả năng từng bước, từng bước lên đỉnh núi của vinh quang.

Trong cuộc sống đừng bao giờ coi thường những đối thủ nhỏ bé bình thường, không có gì là tuyệt đối, kể cả sức mạnh. Có những sức mạnh hiện diện trước mắt và những sức mạnh vô hình. Trong đó, sức mạnh vô hình là đáng sợ nhất

Biết sử dụng trí khôn đúng chỗ sẽ giúp chuyển biến tình hình từ bất lợi sang có lợi. Chú thỏ trong câu chuyện biết lợi dụng sự kiêu ngạo của sư tử để tự cứu lấy mình.

Mỗi vấn đề đều có nhiều cách diễn đạt khác nhau, điều quan trong trong việc nói không phải biết gì để nói mà quan trọng là nói như thế nào. Trong cuộc sống cũng vậy, khi phê bình hay chê bai người khác tránh cách nói mang tính “dạy bảo” mà phải nói sao để người đối diện hiểu mà sửa chữa.

Kinh ngiệm sống của những cao niên là làm những gì phải suy xét cẩn thận, không vì một chút nóng giận, trả thù mà lấy oán trả oán. Phải lấy tâm thiện để cải tao những người lỡ bước.

Vị cha cố đã biết khơi dậy sức mạnh tiềm ẩn, ông tin tưởng quyết định không giúp bà mẹ khi ấy là một trong những quyết định đúng đắn nhất, nhờ đó mà bà mẹ có nghị lực bước tiếp để đứa trẻ không bị mồ côi. Đó chính là sự kỳ diệu của tình mẫu tử.

Nghề nghiệp không phải thứ mà chút ta thấy được. Nghề được rèn giũa từ từ như những viên ngọc. Ngọc được sáng, đẹp phải qua những khâu lau chùi, rèn giũa để biến những viên đá thô sơ thành ngọc quý. Nghề nghiệp cũng vậy, phải qua gian khó mới thành công.

Kho báu không đâu xa, kho báu chính là sức lao động của con người. Kho báu trong câu chuyện nằm dưới mảnh đất màu mỡ kia, chỉ có lao động mới tìm ra được khoa báu. Đó là một kho báu bất tận truyền từ đời này sang đời khác.

Lao động là vinh quang! Lao động cho ta tất cả, lao động đem đến hạnh phúc, sức khỏe. Nếu không có lao động, con người sẽ bị thụ động, hao mòn lý trí và chết dần chết mòn trong sự lười biến.

Người xưa thường nói: “Lửa thử vàng, gian nan thử bạn”. Tình bạn là vốn quý trong cuộc sống, chia sẻ ngọt bùi có nhau trong niềm vui, nỗi buốn. Hạnh phúc cho những ai có được người bạn tốt và cảm thông những người có bạn xấu. Những cái tốt và xấu ấy sẽ bộc lộ ra khi chúng ta gặp khó khăn trong cuộc sống

Cuộc sống vốn muôn màu, giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn là vốn quý của dân tộc Việt Nam, đôi khi giúp đỡ người khác là tự giúp mình.

Ai cũng chọn cho mình việc nhẹ nhàng, những bộ áo đẹp mà đâu biết rằng, cuộc sống mới là hạt nhân đẹp lại hạnh phúc cho chúng ta. Thầy giáo trong câu chuyện phát biểu chính xác, công việc, danh vọng, vật chất như những chiếc tách, còn cà phê mới thực sự là cuộc sống. Đôi khi, do mải tìm những chiếc tách đẹp mà quên đi cuộc sống, bỏ qua những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống và không thể tìm lại được.

Quay lên trên