Quà tặng cuộc sống

Trong kinh doanh, chữ Tín thường được đưa lên hàng đầu. Nếu mất uy tín, khách hàng lần lượt bỏ đi và rất khó kéo họ về, lơi nhuận không cao, bên cạnh đó, tinh thần mãi bị dằn dặt vì lợi ít nhỏ trước mất.

Người xưa thường nói: “Cuộc đời rất công bằng, khi đóng cánh cửa này thì cánh cửa khác mở ra, nếu anh luôn phấn đấu thì cuộc đời sẽ không phụ anh”, giống như anh thanh niên trong câu chuyện. Anh bị từ chối công việc vì không có địa chỉ email, nhờ đó anh tìm công việc khác và thành công đã đến với anh. 

Đôi khi vì mưu sinh cho cuộc sống, một bộ phận người quên đi hạnh phúc của mình mặc dù họ là những người thường xuyên đem đến hạnh phúc cho người khác. Họ cũng rất cần hạnh phúc nhưng hoàn cảnh không cho phép, đối với họ, dù khoảnh khắc đến rất nhanh và rất nhỏ nhưng chứa đầy ý nghĩa của niềm vui. 

Trên đời có 2 loại người: loại người “vì mình” bất chấp tất cả miễn sao phục vụ cho nhu cầu, công việc của mình. Người còn lại “vì mọi người”, anh ta luôn quan tâm đến mọi người. Loại người thứ nhất có thể anh ta thành công nhưng sự thành công ấy sẽ không trọn vẹn, còn người thứ hai sẽ nhận được sự yêu mến, trân trọng của mọi người.

Khi nói đến đồ cổ người ta thường nghĩ đến những vật cũ kỹ có giá trị, nhưng đối với những cháu bé thì đồ cổ của chúng chính là những người bà luôn thân thiết với chúng. Đối với trẻ em, đồ cổ quý nhất của chúng chính là những gì có giá trị về tinh thần- nơi chúng học hỏi, sẻ chia kinh người mà người bà, người ông tích lũy nhiều năm mới có được- mà đôi khi người lớn lãng quên món đồ cổ quý giá ấy.

Mỗi người trong chúng ta đều mang trên mình nỗi dằn dặt, lo lắng riêng. Không ai hoàn toàn không có nỗi phiền muộn, dù ít hay nhiều, điều quan trọng chúng ta phải biết trân trọng và tìm cách làm vơi đi phiền muộn ấy bằng cách tự an ủi: Ta còn hạnh phúc hơn những người khác trong xã hội gấp nhiều lần.

Click vào hình dưới để xem videoclip

Click vào hình dưới để xem videoclip

“Bạn hãy cho trước khi nhận”, chủ đề chính của câu chuyện nói lên tất cả nội dung muốn đề cập. Hãy cho trước những gì bạn đang có và sẽ nhận những gì bạn chưa có. Nếu nhân vật trong câu chuyện không nghĩ đến người đến sau, anh ta sẽ không có những dòng nước mát lạnh tuôn trào, đồng thời sẽ không cứu những người còn lại!

Click vào hình dưới để xem videoclip

Nhà thơ nổi tiếng người Nga Gamzatovich Gamzatov có câu nói nổi tiếng:”Nếu bạn bắn vào quá khứ bằng súng lục, thì tương lai sẽ bắn vào bạn bằng đại bác”. Hãy từ bỏ nỗi đau của quá khứ để cuộc sống tươi đẹp hơn, bạn không thể nào sống mãi với quá khứ để rồi ảnh hưởng đến những người xung quanh. Trong câu chuyện “Ngọn nến không cháy”, nỗi buồn của người cha vì mất con vô tình làm cho cô bé không thể lên thiên đàng vì nước mắt quá thương con của ông.

Quay lên trên