Trái ngọt từ niềm đam mê nhiếp ảnh

Cập nhật: 06-11-2018 | 06:40:44

Anh Đặng Hồng Long được bạn bè nhận xét là người hiền từ, dễ mến. Cũng đúng thôi, bởi bao năm qua biết anh, tôi nhận thấy ở anh một sự an nhiên tự tại, luôn hài lòng với cuộc sống và những gì anh đang có...

Hồng Long quê ở Nam Định. Anh chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai từ năm 1985. Khởi nghiệp bằng nghề mộc, nghề nhiếp ảnh dịch vụ để bây giờ anh cho rằng “bỏ hết rồi, nay chỉ chụp hình chơi thôi!”. Trở thành hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh từ năm 1999, khi đó Phân hội Nhiếp ảnh chỉ có 6 - 7 người. Nay Phân hội Nhiếp ảnh đã hơn 30 người và anh vẫn tiếp tục gắn bó cùng bạn bè, cùng những người có chung niềm đam mê trong cuộc sống.

Bức ảnh “Hỏa lực”

Nói rằng “chụp ảnh chơi” nhưng nghệ thuật là không thể có chuyện đó! Tất cả là lao động vất vả, là những suy tư, trăn trở thật nhiều về cuộc sống, về công việc của mình mới có tác phẩm xứng đáng. Anh Đặng Hồng Long thường một mình đi “săn ảnh” ở những miền quê hương của đất nước. Những lĩnh vực anh sáng tác nhiều nhất là phong cảnh; hình ảnh lao động sản xuất tại khu công nghiệp, làng nghề... Cũng nhờ mối quan hệ thân thiết với các anh ở Quân khu 7, các đơn vị khác nữa mà anh Hồng Long được thỏa mãn đam mê chụp ảnh nghệ thuật của mình.

Suy nghĩ của anh về cuộc sống cũng nhẹ nhàng, đơn giản như tính cách của anh. Cứ hài lòng với công việc, với cuộc sống thì mình mới sống vui, sống khỏe và hết lòng với tác phẩm được. Cũng rất chân thành, anh cho rằng: “Khi tận mắt chứng kiến cuộc sống của các chiến sĩ, tôi nghĩ mình thật nhỏ bé so với các anh, nên tôi càng muốn làm tốt hơn công việc của mình”.

Chính niềm đam mê này đã giúp anh gặt hái nhiều thành công. Tại lễ tổng kết và trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 26-2018 vừa qua tại TP.Vũng Tàu, Đặng Hồng Long đã vinh dự nhận Huy chương bạc với tác phẩm “Hỏa lực”. Đây cũng là giải cao nhất của đoàn các nhiếp ảnh gia Bình Dương tham dự giải này, góp phần giúp Bình Dương đạt giải nhất toàn đoàn.

 Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên