Văn hóa xếp hàng, dễ mà khó!

Cập nhật: 12-12-2014 | 10:29:34

Một siêu thị lớn vừa mới khai trương, người người háo hức đến đây để trải nghiệm những dịch vụ mà siêu thị này đưa vào phục vụ khách hàng. Đúng là siêu thị lớn có khác, không chỉ có cách bày trí đẹp mắt, ấn tượng mà hàng hóa cũng rất đa dạng. Điều đặc biệt là, dịch vụ ăn uống ở đây rất phong phú. Ai đến siêu thị này cũng muốn ghé khu ẩm thực để thưởng thức những món ăn mình ưa thích. Thế nhưng, cũng từ đây chúng ta có thể bắt gặp những hình ảnh không mấy đẹp mắt, thậm chí có thể nói là phản cảm từ những “thượng đế” vô tư này.

Tại một gian hàng thức ăn nhanh, chắc vì là ngày nghỉ cuối tuần nên hôm đó khách hàng rất đông. Nhà bếp liên tục chế biến nhưng vẫn không kịp phục vụ nhu cầu của thực khách. Nhìn cảnh nhiều người chen lấn nhau đứng chờ nhà bếp chế biến món ăn mới khó chịu làm sao, bởi có phải xung quanh đó không có bàn ghế để họ ngồi chờ đâu. Khó chịu còn vì có phải những món đó lần đầu họ mới thấy hay họ mới ăn đâu. Nó cũng chỉ là những cái cánh gà, đùi gà chiên tỏi bình thường mà chúng ta từng thấy ở đâu đó bên ngoài siêu thị này thôi. Sao lại phải tự làm khổ mình vậy? Vừa chen lấn, vừa cầm sẵn tên tay kẹp gắp, bao đựng đồ ăn trông như đang chờ đến lượt lĩnh hàng thời tem phiếu ngày xưa. Không biết ở đây họ chế biến món ăn đó ngon cỡ nào, nhưng nếu ai cũng biết cách chờ thì đâu đến nỗi. Họ có thể gọi món rồi ngồi chờ ở bàn và sẽ được phục vụ khi đến lượt, chứ tội gì phải đứng chen lấn, thậm chí cãi cọ nhau như thế.

Buồn cười hơn là khi nhà bếp đổ ra một mẻ cánh gà nóng hổi vừa chế biến xong liền có nhiều người chen lấn vào để gắp, thậm chí là bóc bằng tay. Người gắp được thì mặt mày hớn hở, còn người gắp không được thì la lối om sòm. Ngay cả những người đứng phục vụ ở đó cũng không biết phải xử trí làm sao trước hành động không giống ai của những “thượng đế” này. Họ đành chấp nhận

Nhìn lại những người phục vụ cúi đầu chào khách ra vào, mời khách ghé vào quán của họ ở khu ẩm thực này mới thấy nó ngược hoàn toàn với hình ảnh chen lấn, tranh giành nhau ở đây. Bởi vậy mới nói, văn hóa xếp hàng nói thì dễ mà thực hành mới khó làm sao. Tất nhiên, đó chỉ là một bộ phận nhỏ, nhưng nếu ai cũng xếp hàng, biết chờ đợi một cách lịch sự thì hay biết bao.

HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên