Văn học nghệ thuật phải bám sát và phản ánh cuộc sống

Cập nhật: 16-01-2015 | 16:20:39

(BDO) Sáng 16-1, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và đề ra phương hướng năm 2015. Ông Bùi Hữu Toàn, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Bùi Hữu Toàn trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc

Năm qua, hoạt động VHNT trong toàn tỉnh phát triển toàn diện ở các chuyên ngành từ Văn học, Sân khấu, Âm nhạc- Múa, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Kiến Trúc, In ấn và phát hành... Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND, các ngành chức năng và sự đoàn kết nhất trí trong đội ngũ văn nghệ sĩ, hoạt động VHNT có nhiều tiến bộ. Đó là xã hội hóa VHNT, thực hiện tốt các cuộc thi về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức thành công các cuộc triển lãm cấp tỉnh và khu vực. Đạt giải cao tại các liên hoan Âm nhạc, Đờn ca tài tử, Triển lãm mỹ thuật khu vực và toàn quốc… Hội cũng đã triển khai cụ thể các trại sáng tác, tham dự giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ năm 2015 đến hội viên…

Phát biểu chỉ đạo, ông Bùi Hữu Toàn đánh giá cao những thành tựu của Hội VHNT trong năm qua đồng thời nhấn mạnh, hoạt động VHNT cần gắn với những ngày lễ lớn của năm 2015, tiến tới Đại hội  Đảng các cấp, thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 9, khóa 11 về xây dựng và phát triển con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy, chỉ đạo của UBND tỉnh trong VHNT… Vai trò của VHNT rất quan trọng, văn nghệ sĩ cần bám sát thực tế để có những tác phẩm sinh động, đáp ứng nhu cầu của công chúng.

Hội nghị cũng đã trao tặng 6 bằng khen của UBND tỉnh, 16 giấy khen của Hội VHNT  cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014 và 13 tác giả đạt giải trong cuộc thi ảnh “Nông thôn mới”.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên