Vẫn là “lá chắn” 5K…

Cập nhật: 16-06-2021 | 09:14:50

Đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư trên cả nước đã cho thấy sự phức tạp, khó lường, khó kiểm soát, đặc biệt là nguồn lây nhiễm. Sau hơn 50 ngày kể từ khi có ca bệnh xuất hiện trở lại trong cộng đồng, các điểm “nóng” như Bắc Ninh, Bắc Giang, TP.Hồ Chí Minh tình hình dịch bệnh vẫn đang hết sức phức tạp, dù các địa phương này đã tập trung tối đa cho công tác phòng chống, cùng với đó là sự chi viện nhân lực, vật lực từ Bộ Y tế và các tỉnh, thành.

Tại Bình Dương, ngay từ đầu mùa dịch bệnh năm 2020 đến nay luôn một tinh thần tập trung cao độ cho công tác phòng chống. Trong mọi thời điểm, dù có hay không có ca bệnh xuất hiện, nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên vẫn là phòng, chống dịch bệnh, đi đôi với đó là bảo đảm an sinh xã hội, duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Và thực tế, cho đến thời điểm gần kết thúc quý II-2021, Bình Dương đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép” theo chỉ đạo của Chính phủ. Bình Dương, một mặt kiểm soát, ngăn ngừa, khống chế dịch bệnh rất tốt, mặt khác đã gặt hái kết quả tích cực trên lĩnh vực kinh tế, duy trì, thúc đẩy tăng trưởng với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Thành công trong kiểm soát dịch bệnh là cơ sở, điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Ngược lại, kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cũng chính là nguồn lực, là động lực, niềm tin để vượt qua khó khăn do dịch bệnh, vươn tới thành công mới trong chặng đường kế tiếp. Ngay thời điểm hiện tại, dù đã có những ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn trong vòng kiểm soát. Tùy tình hình cụ thể ở từng địa phương, từng khu nhà ở, từng địa điểm, Bình Dương đã và đang áp dụng những phương án phòng, chống dịch bệnh phù hợp, từ khoanh vùng, truy vết, cách ly đến phong tỏa tạm thời hoặc thực hiện giãn cách xã hội…

Mọi biện pháp thực hiện, phương án, kế hoạch dự lường đều hướng đến sự tối ưu nhất để mang lại hiệu quả cao nhất trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân. Các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là lực lượng tiên phong tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh đã, đang nỗ lực tối đa cho mặt trận “Covid-19”. Và, “trận chiến” phức tạp này không thể thắng lợi nếu thiếu đi công sức, ý thức trách nhiệm cao của mỗi một người dân, mỗi một doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Vắc xin ngừa Covid-19 vẫn rất khó tìm nguồn cung và vẫn không thể ngăn ngừa nhiễm bệnh hoàn toàn. Thực tế nguồn lây nhiễm trong cộng đồng rất khó kiểm soát, vậy nên “lá chắn” hữu hiệu nhất để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng trước dịch bệnh vẫn là triệt để thực hiện khuyến cáo “5K”.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
5K

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên