Văn minh từ ý thức…

Cập nhật: 08-09-2020 | 09:03:40

TP.Thủ Dầu Một đang tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng thành phố văn minh, xanh sạch đẹp. Triển khai cuộc vận động này trong thời gian qua TP.Thủ Dầu Một đã nhận được sự đồng lòng, chung tay mạnh mẽ từ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đến mỗi một người dân trên địa bàn thành phố. TP.Thủ Dầu Một hôm nay khoác lên mình diện mạo mới là điều dễ nhìn thấy.

Người dân đất Thủ hay bất cứ lữ khách nào có dịp đi qua địa bàn, rảo bước trên từng con phố, ngõ hẻm, ghé lại công viên… chắc chắn sẽ ấn tượng bởi sự sạch đẹp, trật tự của thành phố này. Phố phường TP.Thủ Dầu Một thực sự ngăn nắp, trật tự sau hàng loạt cuộc ra quân chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng lề đường của đơn vị chức năng, với sự ủng hộ, chấp hành, ý thức cao của người dân. Phố phường TP.Thủ Dầu Một cũng đã thực sự xanh sạch đẹp bởi sự xuất hiện của gần cả trăm công viên, hoa viên lớn nhỏ rực rỡ sắc hoa, xanh màu dịu mát.

Sạch từ nhà ra ngõ, sạch từ ngõ ra phố, vỉa hè thông thoáng, cây xanh phủ bóng… thành phố thực sự có một môi trường xanh sạch đẹp. Tất nhiên, thành quả đó được huy động nhiều nguồn lực, tốn nhiều công sức, thời gian, nhưng mục tiêu đặt ra đã và đang dần thể hiện rõ rét, sinh động. Và, trong cả một quá trình thực hiện, sự chung tay góp sức của người dân thành phố đóng một phần hết sức quan trọng, đặc biệt là ý thức văn minh, vì cộng đồng. Vẫn còn đâu đó trên địa bàn những địa điểm chưa tốt về môi trường, những vấn đề bất cập cần xử lý, những người dân chưa ý thức cao, nhưng hiện thực sinh động của sự sạch đẹp văn minh của thành phố này đã nhìn thấy rõ.

Không chỉ tập trung thực hiện môi trường xanh sạch đẹp, thành phố đã và đang xây dựng hình ảnh người dân đất Thủ với nét văn hóa đặc trưng “Nhân ái, nghĩa tình, ứng xử văn minh”, có trách nhiệm cao, trực tiếp tham gia bảo đảm trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, bảo vệ cảnh quan - môi trường… Mục tiêu đã đặt ra, thành công ở mức độ nào vẫn là chủ thể - người dân thành phố quyết định. Tất nhiên đi kèm là cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả. Nhưng trên hết vẫn là ý thức người dân.

Thành phố xanh sạch đẹp đã dần vươn tới. Thành phố thân thiện, nghĩa tình cũng đã nhiều lần minh chứng. Dịp lễ hội đầu xuân hàng năm với hàng loạt hoạt động, dịch vụ miễn phí dành cho cộng đồng, du khách của người dân đất Thủ đã xây nên bao thiện cảm. Tin rằng, mỗi khi ý thức người dân nâng cao, mục tiêu xây dựng thành phố xanh, sạch, văn hóa, văn minh là trong tầm tay để hoàn thành

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Văn minh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên