Văn nghệ mang đến niềm vui...

Cập nhật: 19-09-2014 | 11:24:14

Là vùng xa của tỉnh nhưng không vì thế mà phong trào văn nghệ ở đây lặng lẽ. Ra đời từ năm 2005, đến nay Câu lạc bộ Văn nghệ người cao tuổi (CLBVNNCT) huyện Dầu Tiếng đã làm nên những thành công nhất định, mang lời ca tiếng hát góp vui cho đời.


CLBVNNCT huyện Dầu Tiếng trong một tiết mục dự thi Liên hoan tiếng hát người cao tuổi truyền hình Bình Dương. Ảnh: L.HƯƠNG

Với 35 thành viên nòng cốt, CLBVNNCT Dầu Tiếng chủ yếu được tuyển chọn từ CLB Dưỡng sinh của huyện. “Bởi lẽ tham gia văn nghệ là người phải có năng khiếu, có chất giọng, kỹ năng. Có khi còn phải uyển chuyển để kiêm luôn phần múa minh họa. Dù thành viên đông nhưng đi biểu diễn số lượng lại bị hạn chế nhưng mà chất lượng”, ông Đặng Trung Hiếu, Chủ nhiệm CLB cho biết.

CLBVNNCT đã 4 lần tham dự Liên hoan tiếng hát người cao tuổi do Đài PT-TH Bình Dương tổ chức. Năm 2005, 2006, 2007 được giải khuyến khích, giải phong trào năm 2012. Mỗi khi tại huyện Dầu Tiếng tổ chức hội nghị thì CLBVNNCT đều sẵn sàng tới phục vụ tận tình. Ngoài ra, cứ đều đặn một tháng một lần các thành viên trong CLB sẽ họp mặt tại nhà ông Hiếu, cùng nhau ôn lại tình hình hoạt động trong tháng cũng như không thể thiếu phần hát hò cho khuây khỏa tâm hồn. Thật vui bởi trong CLB có người biết dạy khiêu vũ, cứ thế cùng tài đánh ghita, ông Hiếu đệm đàn cho mọi người vừa hát vừa nhảy. Chủ yếu là những bài ca ngợi về quê hương đất nước, truyền thống cách mạng, về nông thôn mới...

Như thú vui lúc về già, quên đi bao lo toan thường nhật, họ hòa vào âm nhạc, vào lời ca, điệu múa giúp tinh thần thêm sảng khoái, vui tươi, sống hạnh phúc bên con cháu.

LAN HƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên